• học 3d max ở đâu tốt
    TƯ VẤN KHÓA HỌC - 0903.780.416 - 08. 6674.8018 | Lầu 2, 25A Nguyễn Văn Nguyễn, Tân Định, Q1, HCM

TÁC PHẨM RENDER VÀ NHỮNG CHIA SẼ TỪ TÁC GIẢ

Rating now

Chào các bạn .

Để thay đổi không khí học tập và nâng cao trải nghiệm mới của lớp Master Vray . EKE CENTER xin giới thiệu đến các bạn tác phẩm render nổi bật nhất của lớp master vray 2015 và chia sẻ của tác giả. Những tác phẩm này sẽ được đưa vào giảng dạy trong tháng 9 -2015, với sự tham gia chia sẻ và trải nghiệm của chính bạn Việt 

” Chào mọi người. Tôi tên Việt là cựu học viên tại  EKE CENTER.  Sau một thời gian học tập và nghiên cứu song song với thực hành cùng thì tôi  có vài tác phẩm khá tâm đắc.  Vì thế hôm nay tôi xin được chia sẻ với mọi người cách tôi thực hiện dự án cũng như vấn đề tư duy trong diễn họa kiến trúc – nội thất.

Tôi không có nhiều thời gian để dựng một khung cảnh từ A-Z,  vì thế tôi “vay mượn”  những file 3D max có sẵn rồi biên tập theo cách riêng của mình. Tất nhiên là tôi phải có “kịch bản” trước khi bắt tay vào nghiên cứu.

 

Điểm mạnh của cách này:

  •  Thứ nhất: Từ file thô ta sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho việc dựng hình, Tôi  dành thời gian đó cho việc nghiên cứu vật liệu & chiếu sáng hơn.
  •  Thứ hai: File đã có tham chiếu về render vì thế Tôi có thể dựa trên đó để đánh giá sơ bộ và đưa ra kịch bản khác hơn, thậm chí Tôi quyết tâm phải render đẹp hơn. Tôi có thể  khắc phục những lỗi trong đó, hoặc nếu tôi chưa thành công, thì đó  cũng có thể xem như là cách tôi học hỏi thêm kinh nghiệm.
  • Thứ ba: Học hỏi được các mẹo, tiểu xảo cự kỳ đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

 

Điểm yếu :

  •  Ta có thể sẽ dễ lạc vào rừng setting vray cũng như vật liệu nếu, không biết cách xử lý cũng như kiểm soát tốt .
  • Với cách này tôi học hỏi được rất nhiều kiến thức từ những người diễn họa đàn anh và tôi tổng hợp nó thành kho kiến thức của riêng mình
  • Bây giờ tôi rất tự tin trong công việc và hiện nay tôi đã đảm nhận vai trò chủ trì cho các dự án diễn họa lớn ở công ty

""/

""/

Scene này là một trong những bài nghiên cứu về chất liệu đầu tiên của tôi

"

"

Để có một khung cảnh kiến trúc đẹp khi  render, tôi phải tạo bao cảnh xung quanh thật đẹp.  Tuy mất nhiều thời gian nhưng vô cùng cần thiết cho các vật liệu kiến trúc thể hiện rõ đặc tính của chúng ( Reflection, Refaction, Specular…) Vì thể tôi đã tham khảo rất nhiều ảnh chụp lẫn ảnh render để học cách làm bao cảnh và cắt cảnh như thê nào cho đẹp.  Rất may mắn cho tôi vì tôi cũng là một người có kiến thức về nhiếp ảnh.

"

Môi trường xung quanh công trình tạo nên cái hồn của một phối cảnh, nên khi render một view ngoại thất tôi hay chú trọng nhiều vào cây xanh, bầu trời, background v .v.. Điều mà trước đây tôi không coi trọng lắm hay đúng hơn là tôi không rõ cách bắt đầu như thế nào. Tôi thường hay đặt đèn rất nhiều nhưng hiệu quả thì ngược lại…

"/

"

"/

Để có cái nhìn khách quan hơn về một công trình có tương tác thế nào với môi trường xung quanh. Khi làm hậu kỳ (post production) tôi thường đưa ra nhiều giản pháp màu khác nhau.  Từ  tone màu nóng, lạnh, trung hòa, và  sau đó đưa đánh giá cuối cùng để cho ra một sản phẩm tốt nhất.

"/

""//

Tôi thử lên kịch bản với nhiều khung cảnh khác nhau, dự trù cho những vật liệu mà tôi sẽ gặp phải trong quá trình làm việc trong mỗi dự án. Tỉnh vật là một trong những kịch bản ưa thích để tôi test vật liệu. Dùng những map và thư viện có sẳn chưa chắc đã làm cho phối cảnh của bạn sống động hơn, thậm chí  còn tạo sự lười biếng cho bản thân nữa là khác. Hầu hết những vật liệu mà tôi tham khảo hoặc…”xin” được, đều không làm thỏa mãn ý đồ của tôi.  Vì thế tôi tự làm tất cả ( tất nhiên tôi phải hiểu căn bản về các thông số của vật liệu vray)

trung tam dao tao 3d max vray uy tin tai tphcm

"/

"

"/

Để có một bức ảnh như thế này, tôi có những bí quyết riêng của tôi. Render ngoại cảnh khác với việc render tĩnh vật. Nói cho dễ hiểu là cách bạn thiết lập lighting cho chụp hình dã ngoại khác với xác lập lighting trong studio.  Ngoài việc bạn cần phải có một hình render đủ tốt, thì việc sử dụng các Plugin là điều không thể thiếu trong hậu kỳ Elements – Post Production

"/

Ví dụ về cách thiết lập Lighting trong studio nhiếp ảnh.

"/

"/

"/

"/

Theo kinh nghiệm của tôi, những yếu tố sau đây giúp bạn đạt được kết quả render  đẹp:

  •  Ánh sáng mặt trời đẹp nhất vào khoảng 10h sáng, nếu bạn thiết lập cảnh bình minh thì phải sớm hơn. Buổi chiều thì nên từ 5h30 -6h. Tùy theo mùa đông hay mùa hè. Lúc này khung cảnh ở thời điểm hoàng hôn, chúng ta sẽ vữa quan sát được bao cảnh ben ngoài và cả nội thất bên trong.
  • Hãy chú trọng những chi tiết nhỏ.  Những đối tượng nhỏ là cái ” hồn” của khung cảnh
  • Bố cục khung cảnh tốt , xếp đặt tốt sẽ làm thỏa mãn thị giác người xem
  •  Dẫn dắt người xem bằng ngôn ngữ của ánh sáng, tương phản sáng tối và màu sắc của vật liệu

 

"/

"/

"

 

Cuối cùng tôi muốn khuyên bạn rằng: đừng bị cuốn theo quan  điểm phối cảnh đẹp là phải setting cao, thư viện phải đẹp và nhất là cứ làm theo setting vray có sẵn từ thư viện hay một file hoàn hảo nào đó. Điều đó sẽ không giúp gì nhiều cho bạn cả , thậm chí càng làm cho bạn hoang mang, bối rối & hoảng loạn hơn. Cách tốt nhất là hãy hiểu nó và ứng dụng thật nhiều thay vì ngồi đó nghĩ và…tưởng.

Đây là một số chia sẽ với kinh nghiệm của tôi, hy vọng sẽ được gặp các bạn thời gian tới  khoá học 3dsmax Vray tại eke center “

 

Trân trọng.

 

ĐĂNG KÝ NGAY –  GIỮ CHỔ HÔM NAY

 

Please follow and like us: