• học 3d max ở đâu tốt
    TƯ VẤN KHÓA HỌC - 0903.780.416 - 08. 6674.8018 | Lầu 2, 25A Nguyễn Văn Nguyễn, Tân Định, Q1, HCM

PHIÊN BẢN CHÍNH THỨC. CORONA RENDER 1.4 DÀNH CHO 3Ds MAX

Rating now

Phiên bản chính thức. Corona Renderer 1.4 dành cho 3ds Max

Ngày 16 tháng 5 năm 2016

 

 

Chào các bạn. Tôi đã trải nghiệm qua Coronarenderer và thấy nó thật sự khá hay . Nhẹ nhàng và nhanh chóng. Nhưng tôi chỉ thật sự ấn tượng chỉ từ bản Corona 1.4 này. Xin được  chuyển lời từ nhà phát triển Corona render qua bài viết dưới đây :

 

Chúng tôi rất tự hào giới thiệu đến các bạn phiên bản mới Corona Renderer 1.4 dành cho Autodesk 3ds Max! Phiên bản này sẽ tập trung chủ yếu vào các cải tiến giúp giảm đáng kể thời gian rendering (xem phần mô tả chi tiết bên dưới), đồng thời tăng tốc trình workflow và tăng độ ổn định làm việc. Toàn bộ team đã làm việc rất cực lực để đem đến các cải tiến này, và tôi rất muốn gửi lời cám ơn chân thành đến họ.

Các điểm chính

.

  • Nhanh hơn: denoising có thể giảm thời gian render từ 50 đến 70% (xem bài blog của Recent Spaces tại đây).
  • VFB History với tính năng so sánh, đối chiếu (A/B comparisons) giúp nhanh chóng kiểm tra kết quả ứng với các thiết lập nguồn sáng, vật liệu, thiết lập render khác nhau…
  • Adaptive image sampling có khả năng tự động tập trung xử lý tính toán tại những vùng phức tạp, đem đến kết quả render nhanh hơn trước.
  • Bản cập nhập Corona Renderer 1.4 hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả các khách hàng trả phí theo dạng FairSaaS (theo tháng hoặc theo năm), Box đi kèm Subscription và Educational/Student license.
  • Hỗ trợ Autodesk 3ds Max phiên bản 2011-2017.

 

Tin tức mới về công ty

Trước khi đi vào nội dung chính của bàn viết, tôi muốn nói sơ qua về tình hình hiện tại cũng như những thay đổi mới trong công ty.

Đội ngũ team của chúng tôi lại lớn hơn trước – Tom Grimes và Kerry Adams đã gia nhập team, giúp xử lý các công việc về marketing và e-commerce. Tom không chỉ làm việc đơn thuần về các ấn phẩm marketing mà quan trọng hơn hết, anh ấy sẽ là người tương tác chính với cộng đồng người dùng để đảm bảo rằng chúng tôi biết được đầy đủ những mong muốn và yêu cầu từ khách hàng. Tom từng làm việc cho Caligari Corporation (trueSpace) ở vị trí chuyên viên Marketing cho đến khi nó bị mua lại bởi Microsoft vào năm 2009.

Kerry sẽ là chuyên viên làm việc với các công việc về e-commerce và thiết kế lại website. Kerry cũng sẽ tiếp tục tham gia vào nhiều dự án khác nhau, anh ấy cũng từng làm việc tại Avast và JetBrains.

Corona Academy đang ngày càng được hoàn thiện theo dự kiến nửa đầu năm nay. Hiện tại, chúng tôi đang cập nhập lại tất cả các bộ vật liệu tương ứng với những thay đổi trong bản 1.4 lần này.

Chúng tôi cũng đang lên kế hoạch thăm và trò chuyện tại một số hội thảo và diễn đàn vòng quanh châu Âu trong năm nay. Bên dưới là danh sách một số sự kiện mà các bạn có thể tham khảo:

  1. 3DS London User Group – London, 1.6.2016 (presentation)
  2. End User Event 2016 – Utrecht, 16.-17.6.2016 (presentation)
  3. AVD 2016, Gothenburg,  15.9.2016 (presentation)
  4. SOA Academy Day 7 (?), Italy

.

Những tính năng mới

Denoising

Tính năng denoising mới giúp phân tích nhiễu ngay trong không gian 3D space, chứ không chỉ xử lý hậu kỳ trong 2D như trước. Bạn có thể sử dụng nó để giảm số lượng các passes cần thiết nhằm đem đến một kết quả sạch nhiễu, với thời gian rendering giảm từ 50 đến 70%, con số này đã được kiểm chứng bằng những công cụ kiểm tra chuyên nghiệp (chứ không phải bằng cảm tính). Ngoài ra nó còn loại bỏ được hiện tượng đốm trắng (fireflies) ra khỏi bức hình khi tính năng này được chọn trong mục Denoise mode.

Tính năng này được tích hợp trong hộp thoại setting và có thể được kích hoạt nhanh chóng chỉ bằng một cú click chuột. Mức denoising level có thể được tùy chỉnh tương tác trong hoặc sau khi quá trình render kết thúc, nhờ đó bạn sẽ không còn bị ràng buộc bởi thông số denoising level đã cài đặt trong hộp thoại rendering options nữa. Điều này cho phép bạn kiểm tra và điều chỉnh độ blending giữa các bức hình có denoised và không denoised một cách dễ dàng và nhanh chóng mà không cần phải render lại bức hình.

Cùng so sánh các kết quả bên dưới, cả hai bức hình đều được render với cùng thời gian đã được định trước.

 


.

Adaptive Image Sampling

Cải tiến mới cho phép tập trung việc tính toán và xử lý rendering tại những vùng phức tạp trên bức hình như bóng đổ, phản xạ…, nhờ đó bạn sẽ không còn phải chờ đợi hoặc phải xử lý thêm passes chỉ vì một vài vùng trên bức hình vẫn còn nhiều, trong khi phần còn lại của bức hình đã hoàn thành xong.

Ghi chú: với bộ Adaptive Image Sampling mới, bạn sẽ thấy hữu ích hơn khi dùng Noise Limit thay cho tính năng cũ là Pass Limit, giúp đảm bảo chất lượng đồng nhất cho mọi bức hình trong khoảng thời gian nhanh nhất có thể.

 


VFB History và Comparison

Giờ đây, bạn có thể lưu bản render vào history buffer, và thực hiện tính năng so sánh A / B comparison trong trình Corona VFB trên 2 bức hình lấy từ bộ nhớ đệm (bao gồm cả các bản region renders). Tính năng này đặc biệt hữu ích trong việc so sánh các thiết lập về vật liệu, ánh sáng, thiết lập rendering khác nhau, giúp đẩy nhanh tốc độ làm việc, cải tiến trình workflow.

.
Corona Renderer - VFB History

 

Interactive và Multiple Render Regions trong Corona VFB

Giờ đây, bạn có thể add thêm nhiều vùng render regions một cách dễ dàng trong Corona VFB, giúp tăng tốc trình workflow khi bạn cần kiểm tra và đối chiếu trên nhiều vùng render khác nhau cùng lúc, có thể thực hiện được ở cả chế độ render tương tác lẫn chế độ render thường.

Bạn cũng có thể di chuyển các vùng render theo ý muốn ở chế độ rendering tương tác, chúng hoạt động tương tự như một “sample brush”, cho phép bạn tinh chỉnh và kiểm tra nhanh những vùng cụ thể của bức hình, nhờ đó đem đến chất lượng tốt hơn cho bức hình cuối.

Corona Renderer - Render Regions
 

Khả năng xử lý hiệu quả khi có nhiều hơn 255 nguồn sáng trong khung cảnh

Corona giờ có thể xử lý các khung cảnh với nhiều hơn 255 nguồn sáng mà không gặp phải bất kỳ vấn đề gì về chất lượng và thời gian rendering.

 

Tính năng Texture Baking

Bạn có thể sử dụng tùy chọn Render To Texture để truy xuất textures cho các ứng dụng thời gian thực như VR (ứng dụng thực tế ảo) hoặc games.

 "/

.

Virtual Reality Camera – Camera thực tế ảo

Kích hoạt tùy chọn này trong bộ tùy chỉnh Corona camera modifier sẽ cho phép bạn render các bản panoramas toàn cảnh  theo định dạng equirectangular (các bức ảnh này không chỉ quét hết 360 độ theo chiều ngang, mà còn quét hết 180 độ theo chiều thẳng đứng, nghĩa là không còn thứ gì xung quanh rơi ra ngoài bức ảnh, kể từ điểm đặt chân cho tới tận đỉnh trời). Đây là điểm khởi đầu trong việc nhúng tính năng camera thực tế ảo vào Corona, ngoài ra chúng tôi dự định sẽ tiếp tục phát triển tính năng này xa hơn nữa trong tương lai. Các bạn hãy đón đọc các bài viết mới liên quan đến tính năng này trong thời gian sắp tới nhé.

 "/

Khung hình làm việc nhẹ nhàng với Corona Objected Switched to Nitrous trong Viewport

Điều này cho phép tăng tốc độ làm việc cho viewport khi có quá nhiều chi tiết, nguồn sáng, proxies và scatter trong khung cảnh.

Bản test bên dưới sử dụng GTX 980 Ti với Corona Scatter được thiết lập hiển thị ở 100% của 100,000 instances trong chế độ Wire box Previz – lưu ý rằng frame rate được  hiển thị ở mỗi bức hình cho thấy ở phiên bản 1.4 có sự cải tiến vượt trội về GIF frame rate!

Corona Renderer - Scatter 1.3
Corona Renderer - Scatter 1.3

 

Corona Scatter giờ có thể được xử lý đa luồng (Multi-Threaded)

Điều này cho phép tăng tốc độ tạo instances từ Corona Scatter lên đến 5 lần trên các máy quad-core i7 thông thường.
Corona Renderer - Scatter Multithreaded

 

Velocity Render Element được bổ sung

Tính năng này cho bạn có thêm tùy chọn trong việc xử lý một số hiệu ứng hậu kỳ tốt hơn như motion blur. Hỗ trợ cả không gian World và Camera tùy theo ứng dụng hậu kỳ mà bạn sử dụng.

.
Corona Renderer - Velocity Render Element

 

Beauty Pass Render Element

Một “Beauty Pass” render element mới được thêm vào. Rất hữu ích khi bạn muốn render với nhiều phương án denoising khác nhau tại cùng một thời điểm, cho phép bạn có nhiều tùy chọn hơn trong khâu xử lý hậu kỳ khi các vùng trên bức hình có nhiều mức denoising levels khác nhau.

.
Corona Renderer - Beauty Pass Example 1

 

Các cải tiến nhỏ khác

Các Render elements được hỗ trợ rendering tương tác

Giờ bạn có thể kiểm tra và tùy chỉnh bất kỳ một render element nào trong quá trình rendering tương tác.

Hỗ trợ các normal texture map gốc trong 3ds Max

Điều này cho phép bạn không cần phải chuyển đổi chúng về Corona Normal Map nữa.

 

Hue randomization được thêm vào Corona Multimap

.

Cho phép tạo ra các kết quả chân thật hơn khi trộn màu lên các chi tiết như đốm lá, các mảng cây hoặc bụi cỏ… 

Corona Scatter có thêm tùy chọn hiển thị như các point clouds trong viewport

Điều này cho phép cải thiện khả năng làm việc của viewport trong các khung cảnh có nhiều chi tiết với lượng polygon lớn.

 

Các cải tiến khác

  • Các tác vụ khác đều được cải thiện về tốc độ xử lý từ 5 10%
  • Corona Scatter có thêm tùy chọn sử dụng instances theo mật độ (density) chứ không còn theo instances count tuyệt đối như trước.
  • Corona Scatter được cải thiện khi làm việc với các scatters lớn trong viewport
  • Bộ lọc image filtering mới cho kết quả sắc nét hơn
  • Panning trong Corona VFB nhanh hơn trước
  • DR / Network rendering
  • DR server không còn yêu cầu quyền admin UAC như trước, giúp tránh được các lỗi missing textures. Một bảng thông báo lỗi được hiển thị khi DR server được chạy với UAC.
  • Bổ sung Network rendering debug render element
  • DR server giờ là ứng dụng 32-bit, giúp dễ dàng hơn trong việc cài đặt và triển khai (no DLL depencies)
  • Bổ sung thêm tùy chọn ‘–noGui’ giúp chạy DR server mà không cần giao diện người dùng UI
  • Hỗ trợ các vật liệu DirectX shader material 
  • Sửa lỗi một số IES lights phát sinh nhiễu quá mức
  • Interactive Renderer cập nhập các thay đổi trong hộp thoại Common Renderer nhanh hơn trước
  • Tính năng Autosave giờ có thể lưu cả các bản render tonemapped và bản raw, cho phép chúng được resuming một cách dễ dàng để xem kết quả render cuối.
  • Falloff map evaluation nhanh hơn trước
  • Bổ sung thêm nút lệnh MultiMap batch load 
  • Stats panel và bố cục Render Stamp được bố trí hợp lý hơn trước
  • Thời gian ước lượng – Estimated time left giờ được xuất ra file Corona log
  • Các files .conf giờ đã có thêm các thuộc tính mà người dùng có thể dễ dàng đọc được cho các tùy chọn như GI solvers và render engines
  • Chế độ mới “Just unpack” khi cài đặt phần mềm
  • Hướng xoay trong VFB smiley khác nhau ở chế độ IR và non-IR

Các thay đổi về giao diện UI

  • Loại bỏ chế độ HD cache và Bucket Renderer vì không còn phù hợp với những cải tiến mới.
  • Resuming render giờ sẽ xuất hiện bảng liệt kê thông tin trạng thái từ file hiện hành (elapsed time, number of passes)
  • Hộp thoại File selection giúp xác minh khi thực hiện ghi đè lên các file đã có từ trước
  • Thêm vào Render Stamp render element (giúp tiết kiệm công suất CPU, tốc độ định thì, số lượng passes… khi tiến hành render)
  • Địa chỉ autosave mặc định được cải thiện
  • Danh sách All include/exclude sẽ hiển thị thêm số lượng các chi tiết được included/excluded
  • Click vào một đường thẳng nối giữa nguồn sáng và target sẽ giúp chọn cả nguồn sáng lẫn target đó
  • Một số thông báo lỗi giờ chỉ được hiển thị một lần
  • Sát nhập tất cả các lỗi “zero scale object ignored” trong một thông báo duy nhất, phân loại lại nó thành warning thay vì error như trước
  • Loại bỏ Internal Resolution Multiplier (vì đã được thay thế bởi tùy chọn highlights clamping và glare/bloom filters)

 

Sửa lỗi

Việc sử dụng các giá trị tương phản khác 0 (non-zero contrast) gây lỗi lên các bức hình HDR đã được sửa

Trong phiên bản trước, việc tăng giá trị tương phản trên bức hình HDR sẽ khiến các vùng highlights bị suy giảm. Lỗi này đã được sửa trong phiên bản lần này.

Việc hiển thị Viewport được cải thiện nhanh đáng kể khi sử dụng Scatter với một số lượng nhiều các instances bị ẩn

Viewport hiển thị mượt mà và nhanh hơn trước khi làm việc với Corona Scatter để tạo ra một số lượng lớn các instances mà hầu hết trong số chúng đều bị ẩn phía sau.

Bản tests bên dưới sử dụng máy cấu hình GTX 980 Ti với Corona Scatter được thiết lập hiển thị 0.1% của 5 triệu instances – một lần nữa mức frame rate trong mỗi bức hình cho thấy ở phiên bản Corona 1.4 đã được cải thiện đáng kể về GIF frame rate.

Corona Renderer - Scatter Hidden 1.3
 
Corona Renderer - Scatter Hidden 1.4

Danh sách các lỗi đã được vá:

  • Đã sửa lỗi: Falloff map khóa sự thay đổi của vật thể trong chế độ Interactive
  • Đã sửa lỗi: chế độ Distance blend của falloff map sử dụng gốc tọa độ world thay cho gốc tọa độ camera
  • Đã sửa lỗi: Particle age gây lỗi dừng đột ngột trong chế độ Interactive
  • Đã sửa lỗi: Tooltips không xuất hiện
  • Đã sửa lỗi: Render Elements bị thiếu khi sử dụng “render selected”
  • Đã sửa lỗi: Background blurring với “render selected” bị lặp lại khi tùy chọn “Clear VFB” để ở chế độ off
  • Đã sửa lỗi: DR bị đứng trong quá trình parsing khi sử dụng một lượng lớn các Corona bitmaps lưu trên ổ đĩa network
  • Đã sửa lỗi: Google Chrome bị đứng khi rendering
  • Corona Bitmap và Corona Sky giờ làm việc như một viewport background
  • Interactive Renderer cập nhập hợp lý hơn khi chế độ render selected mode là “Viewport Selection” được sử dụng và khi thay đổi viewport được chọn hiện hành
  • Các nguồn sáng gốc trong 3ds max được scattered hợp lý hơn bên trong các vật liệu volumetric
  • Chất lượng displacement được cải thiện đáng kể trong một số trường hợp cụ thể
  • Corona DR giờ có thể render frames với các giá trị âm
  • Interactive Rendering
  • Đã sửa lỗi: Interactive Rendering không tự động cập nhập các thay đổi về displacement trong một số trường hợp
  • Đã sửa lỗi: Zoom không đúng khi sử dụng kết hợp orthogonal view + show safe frames + Interactive Rendering + một bức hình vertical
  • DR
  • Đã sửa lỗi: 3ds Max đôi lúc bị treo khi rendering thông qua Backburner
  • Đã sửa lỗi: tab DR hiển thị không đúng trong một số trường hợp
  • Đã giảm tần số hiển thị các thông báo logging trong network rendering
  • Corona Bitmap
  • Đã sửa lỗi: HDR maps đôi lúc hoạt động không đúng
  • Đã sửa lỗi: Bump mapping khi được dùng kết hợp với real world scale
  • Đã sửa lỗi: xuất hiện dải sọc khi sử dụng các file 16-bit TIFF
  • Đã sửa lỗi: Việc hiển thị Viewport của một Corona Bitmap bị làm mờ khi sử dụng chế độ crop
  • Đã sửa các lỗi về TGA support
  • Giảm đáng kể dung lượng bộ nhớ sử dụng khi dùng HDR bitmaps và các bitmaps một kênh duy nhất
  • Đã sửa lỗi: Scatter “convert to geometry” đôi lúc hoạt động không đúng
  • Đã sửa lỗi: Scatter không cập nhập phù hợp trong viewport khi scattering trên một đối tượng chuyển động
  • Đã sửa lỗi: xuất hiện các đốm đen với motion blur quá mức
  • Đã sửa lỗi: Loading hệ tọa độ mapping coordinates khi định dạng legacy cbin proxy được sử dụng
  • Đã sửa lỗi: Incorrect normals loading in Corona Proxy that sometimes happened when using the legacy cmesh format
  • Đã sửa các vấn đề liên quan đến displacement subdivision trong chế độ ortographic view
  • Đã sửa lỗi đứng máy khi xuất một empty mesh thành Corona Proxy
  • Đã sửa lỗi: dung lượng nhớ không được trả về khi xóa các render elements
  • Đã sửa lỗi: Bokeh rotation được hiển thị theo đơn vị radians thay vì theo độ
  • Material Editor previews không còn bị kéo giãn với các tỷ lệ non-unit pixel trong bảng Global Render Settings
  • Với các trình Plugins của bên thứ ba
  • Đã sửa lỗi đứng máy với trình Multiscatter plugin và Interactive Rendering
  • Đã sửa lỗi: Gói Forest Pack with Corona Multimap với animated camera và visibility clipped to camera frustum không còn thay đổi màu sắc gán định cho các nodes

Download

DOWNLOAD LINK
https://corona-renderer.com/download/

 

Kế hoạch sắp tới

Coronarenderer đang lên kế hoạch cho phiên bản 1.5 với hy vọng đem nhiều hơn nữa những cải tiến mới đến cộng đồng người dùng.

Phiên bản dành cho Cinema 4D và SketchUp cũng đang được hoàn thiện và sẽ sớm được phát hành. Dĩ nhiên là các cải tiến và thay đổi trong bản 1.4 dành cho 3ds max lần này cũng sẽ có mặt trong phiên bản cho các nền tảng Cinema 4D và SketchUp.

Phiên bản tương thích với MacOS và Linux cũng đang được hoàn thiện và Họ sẽ sớm  phát hành phiên bản Corona dành cho MacOS trong một vài ngày tới.

 

 

Please follow and like us: