• học 3d max ở đâu tốt
    TƯ VẤN KHÓA HỌC - 0903.780.416 - 08. 6674.8018 | Lầu 2, 25A Nguyễn Văn Nguyễn, Tân Định, Q1, HCM

CORONA RENDER VỚI DỰ ÁN BARTS SQUARE. THỰC HIỆN BỞI THE BOUNDARY & LAIN BANKS

Rating now

Dự án Barts Square thực hiện bởi The Boundary hợp tác cùng Iain Banks. Render bằng Corona

Lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một sản phẩm được thực hiện bởi những người bạn đến từ The Boundary hợp tác cùng Iain Banks. Bài viết là của Henry Goss, founder của The Boundary và Peter Guthrie. Studio này có văn phòng đặt tại London và hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực high end visualizations.

 

Dự án Barts Square

"/

The Boundary, hợp tác cùng Iain Banks trong dự án Barts Square đã thách thức work flow thông thường mà chúng ta hay sử dụng, thay vào đó là một phép thử khá mới lạ. Work flow thông thường mà chúng ta hay thực hiện là: mô hình hóa trong Sketchup, xuất sang 3ds max, rendering với Vray 3.0 và sau đó là xử lý hậu kỳ trong Adobe Photoshop và Lightroom.
Đam mê tìm tòi và ưa thích khám phá những kỹ thuật mới, cả Iain Banks và The Boundary đều đang thử nghiệm với Corona Renderer, tuy nhiên vẫn chưa tìm được một dự án thương mại phù hợp để thực hiện cùng. Barts Square được xem như một ví dụ hoàn hảo, với một số lượng rất nhiều các bức chụp nội thất cỡ lớn, cùng khung thời gian phù hợp cho quá trình thử nghiệm.

"/

 

Mô hình hóa

Tất cả quá trình mô hình hóa ban đầu được thực hiện với Sketchup nhằm tạo ra các khối hình học cơ bản nhất, sau đó xuất sang định dạng .3ds và nhập vào trong 3ds max như một mesh đơn.

"/

 

Vật liệu

Ngoại cảnh đã được chụp và làm map với một kênh alpha map trong mục Corona Light Material’s opacity để cắt bỏ phần nền trời. Để tăng khả năng chiếu sáng cho những phông nền chụp trong điều kiện thiếu sáng, giá trị multiplier được tăng lên cho phù hợp với khung cảnh. Cách thực hiện này cũng được áp dụng cho reflection maps khi cần tăng độ sáng của bối cảnh.

Trình Corona Material Converter (tạo bởi Martin Geupel), là một đoạn script hoạt động cùng Corona, giúp chuyển đổi các vật liệu Vray sang vật liệu Corona, hoạt động một cách hoàn hảo và nhanh chóng. Một vài chỉnh sửa nhỏ được thực hiện, chỉnh lại level… Một việc khác cần làm là chuyển tất cả các map thông thường về Corona Normal Maps thay cho Max hoặc Vray normal maps nhằm đem đến kết quả tốt nhất.

Một tính năng rất hữu ích, vốn không có trong Vray là tính năng Rounded Corners trong bảng thiết lập vật liệu. Nó cho phép bạn điều khiển độ bo tròn cạnh của một chi tiết đơn giản mà không làm ảnh hưởng đến bump map. VrayEdgeTex cũng thực hiện cùng một chức năng tương tự, nhưng phải thông qua một map dùng cùng với các bump maps khác, và khá phức tạp trong một số trường hợp.

"/

"/

 

Ánh sáng

"/

Thiết lập ánh sáng ngoại cảnh được thực hiện nhờ Peter Guthrie’s HDRI skies, tải tại: http://goo.gl/qmWsnf. Vray HDRI loader được sử dụng bởi khả năng xoay ngang map đi 360 độ khá hợp lý.
Bitmap loader dĩ nhiên cũng được sử dụng. Hãy chắc chắn rằng mapping type được thiết lập về Spherical. Chúng tôi cũng thiết lập giá trị Inverse Gamma trong khoảng 0.7 – 0.85 để tạo ra độ tương phản phù hợp. Mục Processing multipliers thông thường được để ở 1.0 và 1.0, mức sáng được điều khiển bởi camera, hoặc trong mục Exposure and Colour Mapping ở phần thiết lập chính Main Settings. Tuy nhiên, trong ví dụ lần này, giá trị overall multiplier được cài đặt ở 0.1 và render multiplier được cài đặt ở 10.0, thiết lập này cho ra cùng kết quả tương tự, nhưng đem đến bản preview rõ ràng hơn trong mục material editor.
Trong Vray chúng ta thường liên hệ HDRI này đến một nguồn sáng vòm (visible dome light), nhưng vì Corona không cần tính năng này nên chúng ta chỉ đơn giản xem nó như mục environment slot trong cửa sổ Environment and Effects.

"/

"/

 

Ánh sáng nội thất được thực hiện bằng cách kết hợp nguồn sáng Corona Sphere, Rectangle và Disk lights với một số vật liệu sáng cho mục đích chiếu sáng điểm (spot light). Thông số IES có thể được thêm vào bất kỳ loại nguồn sáng Corona nào, thay vì phải sử dụng một loại nguồn sáng IES cụ thể. Chúng tôi khám phá ra rằng nguồn sáng dạng Disc light tỏ ra khá hiệu quả với chiếu sáng điểm, khi dữ liệu IES được thêm vào và rectangle lights không đi kèm IES sẽ dành cho các mục chiếu sáng thông thường khác như chiếu sáng tường wall washer chẳng hạn… Cường độ, nhiệt độ màu và độ khả kiến được điều khiển đơn giản trong mục thiết lập ánh sáng (light setting).

 

Cameras

"/

Camera được thiết lập xuất phát từ một Vray Camera đi kèm với bộ hiệu chỉnh Corona Camera Modifier. Camera trong 3ds Max cũng có thể hoạt động khá tốt, nhưng chúng tôi dự định sẽ dùng tính năng shift features cho mục Vray cameras, điều này giúp tránh được việc phải dùng thêm một bộ hiệu chỉnh lệch cho 3ds max camera nhằm cho ra cùng kết quả tương tự.

Camera sau đó có thể được thiết lập trong phần CoronaCameraMod, tương tự như cách bạn thiết lập cho một Vray camera vật lý thông thường. DOF được điều khiển thông qua F-stop, khoảng lấy nét như thông thường. Chúng tôi dự định dùng chủ thể đích trong Vray Camera Target như tiêu điểm chính thay vì thiết lập giá trị số dù chúng cho ra cùng kết quả.

Rendering là lúc thể hiện rõ nét độ linh hoạt và sức mạnh vượt trội của Corona.

Rendering là lúc thể hiện rõ nét nhất độ linh hoạt và sức mạnh vượt trội của Corona. Thay vì phải thiết lập giá trị độ phơi sáng và cân bằng trắng trước đó, bạn có thể điều chỉnh chúng trong mục Exposure and Colour Mapping trong suốt quá trình rendering. Điều này đặc biệt hữu ích vì nó cho phép giá trị DOF được điều khiển bởi F-stop và khoảng cách tới chủ thể được cài đặt độc lập mà không cần xem xét đến mối quan hệ với độ phơi sáng – chỉ cần đảm bảo rằng checkbox  ‘Use photographic exposure’ được để trống.

Với những nguồn sáng nội thất lần này, chúng tôi tìm ra được giá trị phù hợp cho highlight compression là khoảng 5 với giá trị contrast 4.0, kết quả đạt được khá tốt, trong khi vẫn duy trì được độ mềm mại cho bức hình.

 

Render Settings

 

Assets

Tất cả mô hình trong bài viết này được lấy từ nhiều nguồn khác nhau, và một lần nữa chúng tôi rất bất ngờ khi trình Corona Material Converter hoạt động rất tuyệt vời với chúng, đặc biệt là với các vật liệu tiêu chuẩn Vray Materials.

 

Xử lý hậu kỳ

Sau cùng, chúng tôi đã thực hiện một chút chỉnh sửa hậu kỳ lên các bức hình dù rằng kết quả xuất trực tiếp từ Corona rất tuyệt. Đầu tiên là chi tiết hơi nước tỏa ra từ bồn tắm, sử dụng các photoshop brushes đơn giản, có thể được tải về miễn phí từ nhiều nguồn trên internet. Được biết rằng hiệu ứng này cũng có thể được thực hiện qua một số bước trong Corona.

 

Xem thêm một sốdự án của họ được  render bằng Corona :

 

 

 

Please follow and like us: