• học 3d max ở đâu tốt
    TƯ VẤN KHÓA HỌC - 0903.780.416 - 08. 6674.8018 | Lầu 2, 25A Nguyễn Văn Nguyễn, Tân Định, Q1, HCM

CẬP NHẬT MỚI NHẤT PHIÊN BẢN V-RAY 3.4 DÀNH CHO 3DS MAX

Rating now

Cập nhật Phiên bản V-Ray 3.4 dành cho 3ds Max /3ds Max design

 

Các tính năng mới

Tốc độ Render hầu hết các khung cảnh được tăng lên từ 20-50% với phiên bản mới V-Ray 3.4 dành cho 3ds Max! V-Ray 3.4 cũng giới thiệu một bộ lấy mẫu mới là Variance-based adaptive sampling (lấy mẫu thích nghi, tính toán dựa trên phương sai) giúp thiết lập nhanh hơn, phân phối nhiễu đồng nhất và chất lượng hình ảnh cao hơn, đồng thời giảm bớt sự lệ thuộc vào các thiết lập liên quan đến ánh sáng và vật liệu.

 

Variance-based adaptive sampler (VBAS)

• Lấy mẫu tốt hơn tại những vùng tối và nhanh hơn tại những khu vực quá sáng

• Dò nhiễu đồng nhất và ổn định hơn

• Chất lượng hình ảnh ít phụ thuộc vào các thiết lập liên quan đến ánh sáng và vật liệuhơn

• Cải thiện việc lấy mẫu theo kênh alpha – đặc biệt là trong các khung cảnh có dof và mờ chuyển động (motion blur)

• Hoạt động theo chế độbucket và progressive rendering (rendering tăng dần)

 

Các tính năng mới khác trong phiên bản V-Ray 3.4 dành cho 3ds Max:

Các thiết lập Global mặc định mới

• Bộ lấy mẫu Variance-based adaptive sampler được kích hoạt sử dụng mặc định

• Tự động lấy mẫu ánh sáng và vật liệu – không cần phải thiết lập subdivisions bằng tay nữa

 

Ray Traced Rounded Corners

• Giúp bo tròn các góc cạnh một cách hoàn hảo ngay tại thời điểm render mà không cần phải thực hiện bất kỳ thao tác bổ sung nào khác lên mô hình, bản quyền kỹ thuật được lấy từ NVIDIA

• Chức năng dò tìm các góc cạnh tiên tiến, hỗ trợ tìm kiếm các bề mặt lồi lõmmột cách đồng thời

• Làm việc với các chi tiết riêng biệt VRayProxy objects, displaced objects…

Mô hình Sky và Aerial Perspective mới (phối cảnh bầu trời)

• Mô hình Hosek sky giúp mô phỏng bầu trời tự nhiên và chân thật hơn

• Tùy chọn màu Ground color cho VRaySun và VRaySky

• Aerial perspective giúp mô phỏng độ sâu bầu khí quyển một cách hiệu quả và chân thật hơn

 

Triplanar Mapping

• Dàn trải các seamless textures một cáchnhanh chóng không cần đến UVs

• Kiểm soát edge blending và các thông số texture khác, bao gồm việc khởi tạo ngẫu nhiên

• Làm việc trong không gian hình học thủ tục (procedural geometry)

Cải thiện V-Ray Clipper vớithuật toán Render-Time Booleans

• Hỗ trợ bản vẽ mặt cắt trong (cutaways) sử dụng một mesh tùy ý bất kỳ

 

Stochastic Flakes

• Vật liệu “siêu thật” với các hiệu ứng lấp lánh như tuyết, cát, car paints

 

Các tính năng được cập nhập mới

Global Illumination

• Xử lý hiện tượng tụ quang do phản xạ (reflective GI caustics) mạnh mẽ hơn, lan truyền ánh sáng tốt hơn và mô phỏng chân thật hơn việc chiếu sáng cho các khung cảnh nội thất

• Phân phối light cache giúp tính toán nhanh hơn khi rendering qua một mạng các máy tính(DR)

 

GPU Rendering

• Nhiều texture node hơn – MultiTexture, VRayMultiSubTex, ColorCorrection…

• Các chi tiết Proxy objects với hair và particles

• Chi tiết VRayFur và VRayPlane objects

• Danh sách chọn nguồn sáng thực thi – Light include/exclude

 

Progressive Sampler

• Ngưỡng nhiễu (noise threshold) linh hoạt đem đến việc phân phối nhiễu một cách đồng nhất hơn

• Cải thiện bộ lọc sub-pixel filtering

• Cải thiện khả năng sử dụng CPU

 

Volume Rendering

• Volume rendering nhanh hơn với việc lấy mẫu theo xác suất (probabilistic sampling)

 

Geometry

• Render các chi tiết proxy và instances nhanh hơn

• Render nhanh hơn với Forest Pack Pro

 

V-Ray Frame Buffer

• So sánh các thiết V-Ray settings

• Load color corrections

• Lưu các file LUT

 

Availability

• V-Ray 3.4 dành cho 3ds Max là bản cập nhập miễn phí cho tất cả người dùng V-Ray 3.0

V-Ray 3.4 là bộ công cụ về thiết lập ánh sáng (lighting), bóng đổ (shading) và rendering một cách toàn diện nhất trên thị trường, tốc độ xử lý nhanh chóng và dễ dàng truy cập. Phiên bản mới nhất này đem đến một bộ tính năng mới đầy mạnh mẽ, tiên tiến và hỗ trợ các kỹ thuật mã nguồn mở.

 

Các điểm mới trong V-Ray 3.4 dành cho 3ds Max:

Giao diện người dùng được đơn giản hóa

V-Ray 3.4 giới thiệu một giao diện mới được đơn giản hóa gồm 3 chế độ là: Basic, Advanced, và Expert. Các chế độ có thể được tùy chỉnh bất kỳ lúc nào nhằm hiển thị các nút điều khiển bổ sung theo nhu cầu người dùng. Mặc định, chế độ Basic được thiết kế để đáp ứng được hầu hết các nhu cầu làm việc cơ bản của người dùng.

Rendering bởi Colorsponge

 

Skin Shader mới

Một bộ Skin Shader mới, chuyên nghiệp và trực quan với các vùng phản chiếu hightlights được phân lớp giúp người dùng dễ dàng tạo ra được các bộ skin phân lớp phức tạp.

Rendering by Platige Image

 

 

Probabilistic Lights

Tăng tốc độ xử lý các khung cảnh có số lượng nguồn sáng cực lớn. Phương pháp lấy mẫu ánh sáng dựa trên xác suất (Probabilistic Light Sampling) giúp giảm thiểu số lượng nguồn sáng được tính toán tại thời điểm render.

Rendering by INDG

 

Progressive Rendering

Trình Progressive Production Renderer mới được tích hợp sử dụng cùng kỹ thuật path tracing tương tự như V-Ray RT, là một giải pháp đơn giản, trực quan cho bất kỳ khung cảnh nào. Trình Progressive Renderer tương thích với tất cả các tính năng có trong V-Ray production, bao gồm Irradiance, Light Cache, SSS, Render Elements…

 

 

Ray Tracing nhanh hơn

V-Ray 3.4 giới thiệu một phương pháp ray tracing được tối ưu và cải thiện vượt trội, đẩy nhanh quá trình tính toán cho Brute Force GI, Progressive Path Tracing, Reflections, Refractions… Tùy theo độ phức tạp của khung cảnh, dựa trên các phản hồi từ cộng đồng người dùng, tốc độ có thể tăng lên đến 5 lần.

 

 

Phần thiết lập nhanh (Quick Settings)

Phần thiết lập nhanh (Quick Settings) đem đến cho người dùng các bộ presets tích hợp sẵn cùng các thiết lập điều khiển quá trình rendering một cách đơn giản và chất lượng chỉ trong một giao diện tinh gọn duy nhất.

 

 

Bộ đệm V-Ray Frame Buffer nâng cao

Color output ổn định luôn là một nhu cầu thiết yếu đối với bất kể một workflow thiết kế nào. V-Ray 3.4 đã được mở rộng để tận dụng các bộ thiết lập màu khác nhau bao gồm LUTs (.cube), ICC Profiles (.icc), và OpenColorIO (.ocio). Mặc định, V-Ray 3.4 sẽ được thiết lập cho linear workflow (workflow tuyến tính), giúp đảm bảo độ tin cậy và độ chính xác cao.

 

 

Render Mask

Render Mask sử dụng một danh sách các chi tiết được chọn (object selection, include/ exclude list), hoặc texture map để điều khiển một cách chính xác các pixels nào sẽ được rendered.

 

 

Công cụ Hair nhanh hơn

V-Ray 3.4 giới thiệu hair rendering nhanh hơn đến 15 lần, khảm lưới tùy theo hướng nhìn(view-dependent tessellation) giúp tự động làm mịn các đường chi tiết hair.

 

 

Ray Traced SSS

Subsurface Scattering được cải tiến, bao gồm các tùy chọn cho việc chiếu sáng dựa trên vật thể và tia theo vết (object-based và ray traced illumination).

 

 

Max Ray Intensity

Max Ray Intensity sẽ giữ lại các tia thứ cấp nhằm loại bỏ nhiễu gây ra bởi các nguồn cực sáng, giúp tránh được các lỗi kém chân thật, đồng thời vẫn duy trì được dải tần nhạy sáng (dynamic range).

 

 

VRmats

VRmats (trước đây là Vismats) là các V-Ray Shaders phổ biến nhằm mục đích sử dụng thông qua nhiều ứng dụng khác nhau. Ví dụ, một vật liệu VRmat có thể được tạo ra trong V-Ray trên 3ds Max và được chuyển thẳng đến V-Ray sử dụng trên Maya.

 

 

Các yêu cầu về hệ thống

• Máy tính có 64-bit Autodesk® 3ds Max® hoặc 3ds Max Design ® phiên bản 2011 hoặc cao hơn

• Microsoft Windows 8 Pro 64, Microsoft Windows 7 Professional x64, Microsoft Windows Vista Business x64 (SP2 hoặc cao hơn), Microsoft Windows XP Professional x64 (SP3 hoặc cao hơn);

• Intel® Pentium® 4 (64bit) hoặc AMD® 64 processor với kỹ thuật SSE2 hoặc mới hơn;

• 4 GB RAM (khuyên dùng 8 GB RAMhoặc cao hơn).

 

Hỗ trợ

 

• 64-bit Autodesk® 3ds Max® hoặc 3ds Max Design ® phiên bản 2011 hoặc cao hơn.

Bản thân gói phần mềm sẽ được download riêng để cài đặt, ngoài ra nhằm đem đến độ bảo mật tối ưu, độ tin cậy và linh động cao, V-Ray 3.4 dành cho 3ds Max / Design sẽ yêu cầu một khóa phần cứng để kích hoạt bản quyền. Khóa bảo mật phần cứng này sẽ bảo vệ các V-Ray License khỏi các công cụ độc hại, tiến hành bảo trì định kỳ và cho phép người dùng khả năng sử dụng V-Ray trên nhiều máy tính khác nhau.

Lưu ý rằng đây không phải là một thiết bị node-locked device. V-Ray License Server là một hệ thống floating license, cho phép nhiều người sử dụng truy cập vào và kiểm tra mã bản quyền để có thể sử dụng đồng thời.

Bộ khóa điện tử này được kết nối với máy tính thông qua cổng USB. Dù trông khá giống như một ổ USB thông thường, nhưng không cùng chức năng, và khi kết nối cũng sẽ không hiển thị ổ đĩa trong hệ thống.

 

Thông tin về Floating / Network License:

Bản quyền V-Ray 3.4 dành cho 3ds Max / Design có thể được cấu hình thông qua một mạng floating / network licenses với phần mềm V-Ray license server mà không cần phải thêm phí.Tại trang đặt mua sản phẩm này, tùy chọn floating / network license sẽ tự động được chọn.

 

Thiết lập License Configuration:

Nếu đặt mua bản quyền dạng multiple licenses, bạn sẽ có một tùy chọn để thiết lập tất cả các bản quyền này lên một thiết bị khóa điện tử duy nhất. Bạn nên cấu hình các licenses thành floating / network licenses sử dụng phần mềm V-Ray license server được tích hợp, và cần một cổng USB để thực hiện kích hoạt. Tuy nhiên, nếu muốn thiết lập các license theo dạng standalone trên từng máy được cài đặt, bạn có thể sử dụng tùy chọn “have each license on a separate licensing dongle”.

Lưu ý:  nếu muốn đặt khóa điện tử riêng cho từng license, thì các thiết bị khóa diện tử phát sinh sẽ bị tính thêm phí. Ngoài ra, sau khi đã có được một thiết bị khóa điện tử, bạn có thể thêm các license mới vào thiết bị này. Các Licenses có thể được thêm và hòa trộn lẫn nhau giữa các phiên bản V-Ray khác nhau như as V-Ray for Maya, V-Ray for SketchUp, V-Ray for Rhino và V-Ray for MODO.

 

Nếu có một cách cấu hình license cụ thể nào khác, bạn có thể trình bày chi tiết trong mục “Customer notes”. Ngoài ra, nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan, hãy liên hệ với các nhân viên của chúng tôi tại đây. clicking here

 

 

 

Please follow and like us: