So sánh tốc độ Render của CPU với GPU và công nghệ xử lý

So sánh tốc độ Render của CPU với GPU và công nghệ xử lý

Với V-Ray RT (Real Time), nếu để ý trong phần setting, các bạn có thể thấy tùy chọn render GPU hay CPU. Chúng ta cùng tìm hiểu khái niệm này dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

 GPU là gì ? Tại sao lại nên sử dụng GPU rendering ? 

GPU rendering là việc tận dụng sức mạnh của card xử lý đồ họa (GPU – Graphics card) cho công việc rendering, thay cho bộ vi xử lý trung tâm (CPU) để tăng tốc khả năng làm việc của các phần mềm tính toán, phân tích, thiết kế, xây dựng, các ứng dụng cho cả cá nhân lẫn doanh nghiệp sử dụng.

So sánh tốc độ Render của CPU với GPU và công nghệ xử lý

Được phát triển tiên phong bởi NVIDIA vào năm 2007, các GPU accelerators ngày càng đem đến một hiệu suất xử lý dữ liệu tuyệt vời, được xử dụng rộng rãi trong các phòng nghiên cứu của chính phủ, trường đại học, các tổ chức, doanh nghiệp vừa và nhỏ khắp toàn cầu. GPUs là một ứng dụng tăng tốc hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau, từ xe hơi đến điện thoại di động, máy tính bảng, máy bay không người lái, robot…

GPUs đã đạt được một sử phát triển vượt bậc trong 10 năm trở lại đây, hơn rất nhiều so với các bộ vi xử lý thông thường như CPU của Intel hay AMD.

GPUs tăng tốc khả năng xử lý của các ứng dụng như thế nào?

Việc xử dụng một bộ xử lý đồ họa GPU đem đến hiệu quả làm việc tốt hơn cho các ứng dụng bằng cách chuyển một phần công việc tính toán sang cho GPU, trong khi phần còn lại vẫn được chạy trên bộ xử lý trung tâm (CPU).  Ở góc độ sử dụng, người dùng sẽ cảm thấy ứng dụng chạy nhanh hơn khá đáng kể.

Một cách đơn giản để phân biệt giữa CPU và GPU là so sánh cách chúng thực thi các tác vụ ra sao. Một CPU có thể bao gồm một vài nhân để xử lý tối ưu một chuỗi các tính toán nối tiếp nhau, trong khi GPU có một kiến trúc nhiều lớp song song bao gồm hàng ngàn nhân nhỏ hơn và hoạt động hiệu quả hơn để xử lý nhiều công việc đa nhiệm cùng lúc.

 GPUs có hàng ngàn nhân giúp xử lý nhiều tác vụ song song một cách hiệu quả.

"/

 

GPU rendering chắc chắn sẽ là tương lai của ngành thiết kế. Một GPU đơn lẻ có thể có sức mạnh ngang ngửa với một mạng gồm nhiều CPUs lớn cồng kềnh và được trang bị nhiều thiết bị đắt tiền khác.

 GPU giúp việc rendering nhanh hơn đáng kể, tiêu tốn ít năng lượng hơn. Hơn nữa nó cũng rẻ hơn rất nhiều.

"/

So sánh tốc độ Render của CPU với GPU

"/

 Hãy cùng xem qua một minh họa khá thú vị về sự khác biệt giữa CPU và GPU trong video dưới đây :

 FurryBall là gì ? Tại sao lại nên sử dụng FurryBall ?

FurryBall là một trình renderer hoạt động hoàn toàn dựa trên GPU . Chứ không chỉ là một dạng lai song song giữa CPU/GPU.
Cho đến thời điểm hiện tại thì hầu hết tất cả các trình GPU renderer đều gặp phải khá nhiều lỗi kỹ thuật cũng như còn nhiều hạn chế (về dung lượng bộ nhớ, các giới hạn về texture, độ phân giải đầu ra, chất lượng xử lý, thiếu tính năng…), FurryBall sẽ là giải pháp cho tất cả các vấn đề trên.

  • Tăng tốc độ xử lý từ 3-15 lần so với CPU Ray tracing thông thường
  • Rẻ hơn nhiều (vì ít hơn 3-15 lần các đơn vị rendering so với CPU)
  • Dễ dàng nâng cấp (sử dụng nhiều GPU trên một máy tính duy nhất)
  • Tự do thiết kế và sáng tạo hơn (vì kết quả cho ra nhanh hơn rất nhiều)
  • Tiêu tốn ít năng lượng điện hơn (vì có ít các đơn vị rendering hơn)
  • Hỗ trợ cả Unbiased và Biased rendering
  • Không giới hạn độ phân giải đầu ra
  • Hỗ trợ tốt cho Hair và Fur
  • Hỗ trợ Displacement
  • Không phải thực hiện tính toán trước
  • Không giới hạn số lượng textures sử dụng
  • Không giới hạn số lượng nguồn sáng (lights) sử dụng
  • Hỗ trợ Raytraced vật lý, Ray tracing với chiếu sáng toàn cục
  • và hơn thế nữa

 FurryBall giúp thay thế cả một mạng từ 3-15 máy tính với từng CPU renderer riêng lẻ.
Hãy ngừng việc phung phí thời gian và tiền bạc cho việc chờ đợi rendering, hãy trải nghiệm khả năng làm việc thời gian thực ngay lúc này! Bạn có thể chuyển đổi giữa bản preview và bản final render đơn giản như việc thay đổi preset vậy. Bạn muốn xem hiệu ứng chuyển động của mái tóc nhân vật ư? Chỉ cần lắc nhẹ là xong! Hay bạn muốn thay đổi cường độ phản xạ hoặc khúc xạ của vật liệu ư? Hãy điều chỉnh và xem kết quả tương ứng một cách tức thì! Hay bạn muốn render sâu hơn vào các lớp vật liệu bên dưới ư? Tất cả đều có thể, bạn chỉ cần đưa ra yêu cầu mà thôi…

 Mời các bạn tham quan ứng dụng mạnh mẽ của FurryBall qua video clip dưới đây :