• học 3d max ở đâu tốt
    TƯ VẤN KHÓA HỌC - 0903.780.416 - 08. 6674.8018 | Lầu 3, 48 Trần Quý Khoách, Tân Định, Q1, HCM

RA MẮT BẢN CORONA 1.7 CHO 3DS MAX

Rating now

Corona Renderer 1.7 cho 3ds Max đã được phát hành!

CORONA 1.7 CHO 3DS MAX

Ra mắt bản corona 1.7 cho 3ds max

Vô cùng phấn khởi, chúng tôi xin thông báo về việc phát hành phiên bản Corona Renderer 1.7 cho Autodesk 3ds Max! trong bản phát hành này, chúng tôi tập trung vào tăng tốc kết xuất đồ họa quy mô lớn, đẩy nhanh tiến trình làm việc của bạn, và làm cho nhân vật 3D của bạn trông hiện thực đáng kinh ngạc !

 

VIDEO VỀ TÍNH NĂNG MỚI:

 

Video dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan nhanh nhất về những tính năng mới trong bản phát hành này:

DOWNLOAD

Nếu bạn muốn tải xuống và cài đặt trong khi bạn đang đọc bài viết này, bạn sẽ tìm thấy phiên bản mới nhất tại: 

https://corona-renderer.com/download/

 

TÓM TẮT NHANH
________________________________________

PHIÊN BẢN CÂN ĐỐI VÀ GỌN NHẸ NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY

Tốc độ tăng tốc 100% xuất phát từ việc tích hợp bộ lấy mẫu DMC của V-Ray, lợi ích đầu tiên (trong nhiều lợi ích) cho người dùng Corona Renderer từ sự sáp nhậpvới Chaos Group.

Bạn có thể tăng thêm 600% tốc độ trong các khung cảnh có nhiều hơn 1 nguồn sáng, nhờ vào tùy chọn lấy mẫu ánh sáng trực tiếp mới.

Khả năng tính toán lại nhanh hơn 2 đến 3 lần.

Các cải tiến chung khác bổ sung tăng tốc thêm 5%.

Tối ưu hóa các phần tử render, có nghĩa là chúng cần ít bộ nhớ hơn từ 25% đến 75%.

 

CHỨC NĂNG MỚI

  • Chúng tôi đã thêm Corona Material Library, một bộ sưu tập gồm hơn 300 vật liệu để bạn sử dụng bằng việc kéo và thả.
  • Tất cả các công cụ kết xuất đồ họa lông và tóc đều được hỗ trợ trong phiên bản này.
  • Các shader dành riêng cho Da và cho Tóc cho phép bạn tạo các vật liệu thực tế một cách dễ dàng.
  • Subsurface Scattering (Sự phân tán lớp dưới bề mặt) trong Corona Material làm cho việc tạo ra các vật liệu bằng đá cẩm thạch và các vật liệu khác dễ dàng và thực tế hơn trước.
  • Dispersion (Sự tán xạ) tạo ra tính hiện thực hơn đối với đá quý, thủy tinh và chất lỏng.
  • Corona Camera chuyên dụng.

…và hơn thế nữa!

Chi tiết đầy đủ sẽ được thông báo sau, nhưng trước tiên:

 

Việc sáp nhập vào Chaos Group

Như hầu hết các bạn đã biết, vào ngày 25 tháng 8 năm 2017, chúng tôi đã công bố sáp nhập với Chaos Group, nhà sản xuất V-Ray. Corona Renderer 1.7 mang lại kết quả đầu tiên của sự kết hợp với công nghệ mới tích hợp vào Corona Renderer từ V-Ray. Bạn có thể tìm hiểu thêm về bài thông báo trên blog của chúng tôi.

Corona Academy

Các khóa học tiếp theo của Corona Academy được tổ chức vào ngày 11-12 tháng 11 và ngày 2-3 tháng 12 tại Prague. Đây sẽ là những đợt Corona Academy đầu tiên dựa trên Corona Renderer 1.7 – cả hai đợt đều đã được đặt gần như kín chỗ, vì vậy hãy đăng ký nhanh!

Corona Renderer cho Cinema 4D

Phát triển tiến lên phía trước, với kết xuất tương tác hiện nay trong các bản cập nhật hàng ngày. Hãy bắt kịp với lịch trình phát triển trên lộ trình Corona Renderer cho Cinema 4D, và tải các bản cập nhật hàng này mới nhất để thử nó cho chính bạn! Chúng tôi cũng đã có một khoảng thời gian tuyệt vời với tư cách là một trong những nhà tài trợ tại sự kiện Half Rez 6 gần đây ở Chicago! Chúng tôi cũng đang cập nhật các bài viết Helpdesk, sẽ tiếp tục bổ sung cho những bài viết này cũng như các bài hướng dẫn bằng video của chúng tôi.

 

CÁC TÍNH NĂNG MỚI


 

SỰ TĂNG TỐC VÀ BỘ NHỚ

Bộ lấy mẫu hình ảnh mới và cải tiến:

Tô điểm khung cảnh bằng JurajTalcik

Đây là khả năng làm tăng tốc render của bạn lên 2 lần, và dựa trên mặc định cho tất cả các khung cảnh mới và cũ.

Bộ lấy mẫu thực tế là bộ lấy mẫu DMC từ V-Ray, một trong những lợi ích đầu tiên cho người sử dụng Corona Renderer phát sinh từ việc sáp nhập với Chaos Group !

(Lưu ý: Những hình ảnh mẫu ở đây đã không tận dụng tùy chọn Lấy mẫu Ánh sáng Trực tiếp Thích ứng mới, để phân lập các thay đổi từ bộ lấy mẫu DMC riêng !)

Lấy mẫu Ánh sáng Trực tiếp Có khả năng thích ứng:

Thuật toán mới tùy chọn này có thể tăng tốc độ render của bạn lên tới 6 lần bằng nhận biết ánh sáng khung cảnh nào là quan trọng tại một vị trí cụ thể. Những ánh sáng này sau đó nhận được nhiều tia hơn những ánh sáng khác, dẫn đến một mức độ nhiễu thấp hơn.

Thuật toán mới có thể mang lại lợi ích bất cứ khi nào có ít nhất hai ánh sáng trong khung cảnh và bạn không cần phải đặt bất kỳ thông số nào. Lợi ích lớn nhất sẽ được nhìn thấy khi có nhiều ánh sáng, hoặc trong trường hợp ánh sáng hình bóng phát ra phức tạp, hoặc trong những khung cảnh có độ tù túng cao (nơi có rất nhiều ánh sáng bị chặn bởi những chướng ngại vật).

Để tương thích với khung cảnh cũ và để đảm bảo kết xuất không trục trặc trong những khung cảnh mới, thuật toán này sẽ được mặc định là tắt. Bạn có thể bật thuật toán mới trong phần cài đặt hiệu suất của thiết lập render, hoặc để tắt nó đi nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào với thuật toán mới trong những khung cảnh cầu kỳ – đặc biệt, nó có thể có vấn đề với một ánh sáng giả phi vật lý và ánh sáng trong suốt, và điều này sẽ được cập nhật trong bản phát hành kế tiếp.

 

Các tăng tốc khác:

  • Tính toán sự tương thích nhanh hơn và tốt hơn.
  • Tính toán lại khả năng thích ứng nhanh hơn (tốc độ tăng từ 2 đến 3 lần) – điều này sẽ ngăn chặn việc sử dụng CPU thấp khi kết xuất các vùng nhỏ.
  • Tăng tốc độ kết xuất tương tác quy mô lớn trong những khung cảnh có đối tượng đồ sộ.
  • Tối ưu việc lấy mẫu thủy tinh/nước: có thể đẩy nhanh tốc độ khoảng 5 lần cho các hình dạng thủy tinh phức tạp (ví dụ: đèn chùm hoặc rất nhiều kính xếp chồng lên nhau).
  • Cập nhật Embree mới (tăng tốc chung 3%)
  • Cập nhật hệ thống đối tượng mới bên trong Embree, giảm năng suất tiêu thụ bộ nhớ và cập nhật tương tác nhanh hơn.
  • Bổ sung tăng tốc chung 2%.
  • Tăng tốc đáng kể khác do lấy mẫu tốt hơn: các khung cảnh có bề mặt bóng được dọn sạch nhanh hơn, render tóc nhanh hơn nhiều và không còn tạo ra những đom đóm mang màu sắc mờ nhạt.
  • Tăng tốc độ phân tích hình học với các vật liệu không của Corona.

 

Tiết kiệm bộ nhớ:

  • Tối ưu hóa bộ nhớ phần tử render – hầu hết các phần tử sẽ tiêu tốn ít hơn 25% bộ nhớ, trong khi một số loại phần tử (như phần tử tích vô hướng) sẽ tiêu tốn ít hơn đến 75% bộ nhớ.
  • Các phần tử render CShading_SourceColor và CShading_Albedo bây giờ sử dụng ít hơn 33% bộ nhớ trên các CPU hỗ trợ tập lệnh F16C (Ivy Bridge/Bulldozer và mới hơn).

 

THƯ VIỆN VẬT LIỆU CỦA CORONA

thu vien vat lieu corrona render

  • Thư viện Vật liệu mới cung cấp hơn 300 vật liệu sẵn sàng để sử dụng, mỗi vật liệu đều có bản xem trước chất lượng cao. Thư viện bao gồm các chức năng dễ sử dụng như:
  • Vật liệu có thể được xem theo thể loại.
  • Có thể thiết lập và chỉ xem các mục ưa thích.
  • Kéo và thả vật liệu vào viewport, Slate, và bảng Compact Material Editor.
  • Chỉ định vật liệu cho các đối tượng được chọn trong khung cảnh.
  • Chọn tất cả các đối tượng trong khung cảnh mà sử dụng một loại vật liệu nhất định.
  • Phần lớn không cần map UV, vì chúng sử dụng map Corona Triplanar.
  • Và hơn thế nữa!

Bạn có thể tìm Thư viện Vật liệu dưới tab Corona mới trong bảng chọn chính hoặc trong tab Khung cảnh của hộp thoại thiết lập Render:

corona-render-1.7

Đây chỉ là bước lặp lại đầu tiên của Thư viện Vật liệu, và chức năng cùng với các tính năng đặc biệt sẽ được mở rộng trong tương lai, ví dụ như sẽ cho phép bạn thêm vào vật liệu của riêng bạn – hãy theo dõi lộ trình mà chúng tôi sẽ công bố trong các kế hoạch tương lai!

 

TÓC VÀ DA

Hỗ trợ cho tất cả các Công cụ Kết xuất lông và tóc:

corona hair and skin

Bổ sung hỗ trợ cho tất cả các công cụ kết xuất lông và tóc chính – 3ds Max native Hair and Fur, Ornatrix, và Hair Farm.

 

Shader tóc chuyên dụng:

corona skin

 

Các hình ảnh trên sử dụng CoronaHairCoronaSkin, cộng với Dispersion cho đồ trang sức – tóc được tạo bằng cách sử dụng Hair Farm.

Tóc có các đặc tính riêng đặc biệt mà cần phải có một shader chuyên dụng. CoronaHairMtlshader có độ chính xác về mặt vật lý và xử lý được những điểm nổi bật riêng và tính năng truyền tải mà tóc yêu cầu, trong khi vẫn kết xuất nhanh và cho phép bạn dễ dàng sử dụng trong việc kiểm soát vật liệu mà bạn mong đợi từ Corona Renderer.

 

Shader da chuyên dụng:

vat lieu da corona render

Các shader Tóc & Da của Corona, tóc được tạo trong Ornatrix

Da là một trong những vật liệu phức tạp nhất để render, da có nhiều đặc tính riêng mà trong một shader không thể bao phủ được hết. CoronaSkinMtlshader mới giúp bạn dễ dàng kiểm soát và điều chỉnh vẻ đẹp của da, và kết xuất nhanh và hiệu quả với những kết quả hiện thực. Ngay cả khi bạn chưa bao giờ thử kết xuất da trước đây, bạn sẽ thấy nó dễ sử dụng và sẽ nhận được kết quả tuyệt vời với các thiết lập mặc định.

Dedicated Skin Shader

Corona Hair & Skin shaders

Chế độ Subsurface Scattering mới trong CoronaMaterial:

Chế độ SSS mới trong CoronaMtl lý tưởng cho việc tạo ra các vật liệu rắn bằng các hiệu ứng SSS, chẳng hạn như đá cẩm thạch, sáp, thực phẩm và những thứ khác với sự kiểm soát dễ dàng và kết quả thực tế hơn trước. Bây giờ bạn không cần phải sử dụng Opacity, Refraction hoặc Translucency và có thể kiểm soát hoàn toàn hiệu quả từ Subsurface Scattering Amount, Radius và Scatter Color.

Chế độ Volumetric trước đây đã được giữ lại để tạo ra chất lỏng, thủy tinh, đám mây, sương mù và các vật liệu tương tự, bao gồm cả làm mờ hoặc khúc xạ, và để tương thích ngược với các vật liệu hiện có.

 

CÁC CẢI THIỆN KHÁC


 

Tán xạ:

Một số vật liệu khúc xạ ánh sáng theo một lượng khác nhau tùy thuộc vào bước sóng của ánh sáng. Điều này được gọi là tán xạ và tạo ra một hiệu ứng cầu vồng trong ánh sáng khúc xạ. Sự tán xạ có thể được kích hoạt trong Corona Material tiêu chuẩn và được kiểm soát bởi thông số số Abbe riêng. Cho phép nó thêm tính hiện thực cho đá quý, thủy tinh, chất lỏng và các vật liệu khác.

vat lieu Corona Dispersion

 

 

Corona Camera:

Corona-Camera

Bạn sẽ tìm được ngay một vài tính năng trong CoronaCamera.

Thay vì áp dụng một sửa đổi bổ sung cho một camera 3ds Max thiết kế sẵn, bạn có thể sử dụng CoronaCam chuyên dụng! Bạn thêm đối tượng này vào bên phải khung cảnh của bạn từ Command Panel > Cameras > Standard. Nó có tất cả các tiêu chuẩn mà bạn nhận được từ một Camera Vật lý 3ds Max, cùng với tất cả các tùy chọn sau xử lý Corona, các tùy chọn Panorama/VR, và hơn thế nữa, nó dễ dàng lưu các thiết đặt riêng của các thông số này cho các camera khác nhau.

Depth of Field có thể dễ dàng được thiết đặt bằng cách chọn đối tượng trong khung cảnh mà bạn muốn rõ nét. Điều này cũng làm cho nó đơn giản để có một đối tượng đang di chuyển vẫn rõ nét trong một hình ảnh động:

Corona Renderer 1.7, CoronaCam Focus Object

CoronaCam có thể bao gồm hoặc loại trừ các đối tượng trong render từ camera cụ thể đó.

Nó cũng có giao diện người dùng được cải tiến trong viewport, thay đổi kích thước biểu tượng cho camera, xem các mặt phẳng cắt trong viewport, vv… Ngoài ra, nó sẽ không khởi động lại IR khi bạn thay đổi các thông số Tone Mapping.
Cuối cùng, biểu tượng trong viewport sẽ thay đổi đối với các camera VR:

Corona VR

 

CoronaBumpConverter:

Theo mặc định, 3ds Max xử lý các bump map khác nhau, do đó, một số map không hoạt động như đầu vào để tạo bump map. Corona Bump Converter sẽ giải quyết vấn đề này, cho phép bạn sử dụng bất kỳ map nào như là một đầu vào cho kênh bump map trong một shader.

Giao diện người dùng Corona Bump Converter:

Bump converter

Nó cũng cho phép bạn sử dụng 3ds Max native Output để áp dụng điều chỉnh cho bump map của bạn và nhận được những kết quả mà bạn mong đợi

Corona Renderer 1.7, Bump Converter and native Output map

 

CoronaUvwRandomizer:

Các map Corona UVW Randomizer cho phép áp dụng ngẫu nhiên khoảng chừa trống/ xoay/chia tỉ lệ các kết cấu và map áp dụng cho các đối tượng khác nhau. Ví dụ, bạn có thể sắp xếp ngẫu nhiên một kết cấu gỗ sử dụng cho một bộ ván để mỗi tấm gỗ có một nét khác nhau trong render cuối cùng của bạn.

Corona Randomizer

Giao diện người dùng Corona UVW Randomizer (click xem hình lớn hơn)

Tùy chọn nghịch đảo trong Color Picker:

Corona Renderer 1.7, inverse color picker
Bổ sung thêm bộ chọn màu nghịch đảo vào trong Corona Color Picker, cho phép thiết lập cân bằng trắng bằng cách sử dụng thông số Corona VFB Color Tint:

 

CÁC CẢI THIỆN NHỎ HƠN
________________________________________

Corona Image Editor:

  • Hiển thị các phần tử kênh đơn (như Alpha hoặc ZDepth) từ CXR.
  • Nay đã có thể xử lý các hình ảnh có các điểm ảnh “không thể phân biệt được”. 

Khác:

  • Distributed Rendering bây giờ có thể được bật (hoặc tắt) trong quá trình kết xuất bằng cách chọn/ bỏ chọn hộp kiểm “Enable” trong trình triển khai DR.
  • Cập nhật CoronaConverter lên v1.38, thêm hỗ trợ cho các chuyển đổi SSS.
  • Thêm các hộp kiểm bật/tắt texmap vào CoronaTriplanar Map.
  • Thêm thông số “Blur multipler” vào CoronaMultiMap, cho phép điều chỉnh độ mờ cho tất cả các map cùng một lúc.
  • Cải tiến chất lượng các bản xem trước của Material Editor.
  • Tạo các hiệu ứng Color Saturation mạnh hơn, cho phép áp dụng độ bão hòa lớn nhất.
  • Một thuật toán map CoronaRoundEdges mới đã được giới thiệu như là một tùy chọn nhanh, vì nó nhanh hơn nhiều so với map RoundEdges cũ và không gây nhiễu. Thuật toán cũ có sẵn là chế độ Precise, và các khung cảnh được tạo ra trước phiên bản 1.7 sẽ được tải với việc sử dụng tùy chọn này để duy trì tính tương thích.
  • Giảm sự chập chờn của Corona VFB trong quá trình kết xuất tương tác.
  • Dụng cụ lấy mã màu của Corona Improved Color Picker giờ đây đã hỗ trợ màu sắc trung bình của các điểm ảnh lân cận (lên đến 31×31 pixel)
  •  Tiết kiệm EXR của Corona được thực hiện tương tự với cách 3ds Max và Cinema 4D tiết kiệm EXR.
  • Nút “Add region” trong VFB nay sẽ cho phép thêm các vùng nếu nó được nhấp vào trong khi các vùng khác bị vô hiệu hoá.
  • Bộ nhớ cache UHD và bất kỳ LUT nào nay sẽ được theo dõi tài nguyên, có nghĩa là chúng sẽ được đóng gói khi khung cảnh được lưu trữ, có thể được tái đặt mục tiêu và sẽ cảnh báo khi chúng bị thiếu khi mở một khung cảnh.
  • Tăng chất lượng AA khi hồi phục lại render.
  • Camera MAXScript được mở rộng từ máy ảnh Vật lý bây giờ sẽ phân tích một cách chính xác.
  • Thêm cơ hội MAXScript cho mức độ nhiễu.
  • Thêm hỗ trợ cho kết xuất plugin ánh sáng theo khung cảnh, cho trường hợp mở rộng một Corona Light bằng cách sử dụng MAXSscript.
  • CoronaBitmap không phải thay đổi classname của nó nữa. 
  • Thêm hỗ trợ cho các map HDR có định dạng không chính xác, như nhiều ứng dụng khác hỗ trợ chúng.
  • Corona Scatter bây giờ yêu cầu một giấy phép Corona Renderer để làm việc, đang chuẩn bị cho các API đầy đủ mà sẽ cho phép nó làm việc với V-Ray và các kết xuất khác.
  • Loại bỏ các bộ lấy mẫu hình ảnh cũ và không sử dụng.
  • Việc đánh bóng mềm bây giờ sẽ làm việc với Directional Light có sẵn trong 3ds Max.

THAY ĐỔI GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG
________________________________________
Liên quan đến VFB:

Corona Renderer 1.7, new VFB Zoom icons

  • Thêm các nút Zoom mới trong VFB (và CIE). Các nút mới này hữu ích khi truy cập giao diện qua bất kỳ thiết bị từ xa nào (ví dụ: bằng việc sử dụng ứng dụng từ một điện thoại di động hoặc từ một máy tính khác để truy cập vào máy tính từ xa):
  • Color Tint sau xử lý nay sẽ được áp dụng trong khoảng màu sRGB (nghĩa là màu sắc bạn chọn trong bộ chọn sẽ giống chính xác với màu được hiển thị trong hình ảnh sau khi xử lý)
  • Các vùng kết xuất trong VFB sẽ ít lộn xộn hơn.
  • Cải tiến thuật toán tạo các thumbnail trong lịch sử kết xuất.
  • Nút/lệnh “Show VFB” nay sẽ đưa Corona VFB lên phía trước nếu bị ẩn sau các cửa sổ khác.
  • Sắp xếp lại thời gian còn lại ước tính trong VFB.
  • Cập nhật các thống kê VFB UHD Cache.
  • Các nút xoay trong VFB nay sẽ được thiết lập ngắt thả và tôn trọng sự chính xác toàn cầu từ 3ds Max.
  • Thêm các chú giải công cụ để giải thích các số liệu thống kê VFB khác nhau:

Corona Renderer 1.7, new Tooltips for Corona VFB Stats

 

Liên quan đến Vật liệu:

  • CoronaLayeredMtl và CoronaRaySwitchMtl không còn đi kèm với một CoronaMtl mặc định được gắn vào chúng.
  • CoronaMultiMap hiện có 25 slot (tăng từ 15).
  • Loại bỏ các thông số mô hình không gian Rawafake không hoạt động.
  • Cải thiện danh sách các map và vật liệu được (không được) hỗ trợ – Vật liệu vật lý bây giờ được liệt kê chính xác như được hỗ trợ, và các vật liệu Corona không còn báo cáo sai như đã hỗ trợ trong V-Ray (trong hiện tại … chúng tôi đang cố gắng làm cho chúng tương thích sớm!)
  • Các thay đổi giao diện người dùng khác:
  • Tất cả các giao diện người dùng Corona Renderer bây giờ được hiển thị một cách rõ ràng trên màn hình DPI cao.
  • Mặc định giá trị Denoising đã được thay đổi thành 0.65.
  • Tất cả các đối tượng (ví dụ: CoronaLight) bây giờ đã được ngắt thả thích hợp trong viewport/ trong quá trình tạo.
  • Thời gian chuẩn bị ánh sáng bây giờ được xem xét chính xác trong thống kê của VFB.
  • Chìa khóa yêu cầu cấp phép nay được hiển thị trong System -> About rollout.
  • Bổ sung lệnh saveAllElements mới vào giao diện CoronaFp để cho phép lưu tất cả các phần tử kết xuất cùng một lúc, giống như khi sử dụng nút VFB.
  • Thay đổi chiều rộng bộ cảm biến mặc định trong CameraMod thành 36mm.
  • Cập nhật bản dịch chú giải công cụ tiếng Tây Ban Nha và tiếng Ukraina.

 

SỬA LỖI:

Corona Image Editor:

  • Đã sửa lỗi hướng xoay của hiệu ứng ánh chói để phù hợp với VFB.
  • Đã sửa lỗi denoising của các vùng kết xuất.
  • Đã sửa lỗi đôi khi tải LUT chênh lệch hơn so với những gì đã được lựa chọn trong VFB.
  • Đã sửa lỗi toàn bộ hệ thống đôi khi bị chậm trong khi denoising.
  • Đã sửa lỗi xử lý alpha sai trong khi denoising và áp dụng các hiệu ứng làm nhòe và tạo chói.
  • Distributed Rendering (Phân phối kết xuất):
  • Hiển thị thông báo lỗi khi DR slave thiếu một plugin texmap.
  • Đã sửa lỗi hiển thị một số ký tự không phải chuẩn nhận dạng chữ cái trong tab DR.
  • Corona Combo Boxes (danh sách kênh và danh sách LUT trong Corona VFB):
  • Đã sửa lỗi: Di chuyển khi con trỏ chuột trôi qua hộp danh sách mà không cần nhấp (trước đây chỉ hoạt động chính xác trên Win10).
  • Đã sửa lỗi: Mục đã chọn không được đánh dấu đúng khi di chuyển bằng cách sử dụng bánh xe chuột.
  • Đã sửa lỗi: Cửa sổ bật lên với lựa chọn nay sẽ cuộn lên cuộn xuống thích hợp để luôn hiển thị mục được chọn.
  • Các mục có thể được di chuyển bằng cách giữ các phím lên/xuống thay vì một nhấn = một di chuyển.
  • Các sửa lỗi khác:
  • Đã sửa lỗi: Không cần thiết tập trung quá nhiều khả năng thích ứng vào các cạnh của vùng kết xuất.
  • Đã sửa lỗi: Bước phóng quá lớn khi sử dụng tổ hợp phím Ctrl++ và Ctrl+-.
  • Đã sửa lỗi: Thu phóng VFB sai trong một số trường hợp.
  • Đã sửa lỗi: Các ma trận worldToCam và camToWorld đã được chuyển đổi (gây ra vấn đề với người quản lý PSD)
  • Đã sửa lỗi: Thời gian ước tính còn lại không hoạt động khi khôi phục lại kết xuất.
  • Đã sửa lỗi: Tên lớp phân tán trong viewport đôi khi không được làm mới chính xác (do lỗi 3ds Max)
  • Đã sửa lỗi: Di chuyển bánh xe chuột hoạt động không chính xác trên các phiên bản Windows cũ hơn.
  • Đã sửa lỗi: Denoising không được áp dụng với khôi phục kết xuất cuối cùng.
  • Đã sửa lỗi: Trực diện đồ khi cắt các đối tượng mỏng.
  •  Đã sửa lỗi: Ứng dụng di chuyển đôi khi sử dụng các vật liệu có sẵn trong 3ds Max.
  • Đã sửa lỗi: Tình trạng hiếm làm tăng thêm độ nhiễu trong các vùng/kết xuất nhỏ.
  • Đã sửa lỗi: Các phần tử không có khử răng cưa (các phần tử bình thường, vv…) đôi khi tạo ra các kết quả không chính xác cho các kết xuất hoặc vùng nhỏ.
  • Đã sửa lỗi: Denoising làm mờ hình ảnh quá nhiều.
  • Camera Map trên mỗi Pixel map được liệt kê lại trong Material Editor khi Corona hoạt động Renderer.
  • Text map, Shape map và Vector map có sẵn trong 3ds Max nay đã được báo cáo chính xác nhờ sự hỗ trợ của Corona Renderer (trước đây chúng cho thấy là không tương thích)
  • Đã sửa lỗi: Hộp kiểm “Lock Sampling pattern” không làm việc (đã backport lên 1.6 Hotfix 3)
  • Đã sửa lỗi: Quá nhiều nhiễu trong các hình ảnh khi sử dụng DR/vùng kết xuất/hồi phục kết xuất và bộ lấy mẫu DMC mới (đã backport lên 1.6 Hotfix 3)
  • Đã sửa lỗi: Lập map không chính xác trong viewport của CoronaBitmap khi nó được ghép vào một map khác.
  • Đã sửa lỗi: Bokeh không chính xác khi CoronaBitmap được sử dụng.
  • Đã sửa lỗi: CoronaBitmap gửi thư rác đến cửa sổ MAXScript Listener.
  • Đã sửa lỗi: Các kiểm soát bất đẳng hướng của Corona Material bị đóng băng khi bất đẳng hướng không được sử dụng.
  • Đã sửa lỗi: Sự đặt tên MAXScript cho một vài thông số Corona Scatter.
  • Đã sửa lỗi: Phân tích một số cấu hình IES.
  • Đã sửa lỗi: Lỗi trong trường hợp Corona Uninstaller đã không gỡ bỏ cài đặt Corona Uninstaller.
  • Đã sửa lỗi: Tắt đột ngột khi xóa bộ lọc Corona Display.
  • Đã sửa lỗi: Lỗi xử lý ngoại lệ/tắt đột ngột khi bật hiệu ứng làm nhòe và tạo chói trong quá trình kết xuất.
  • Đã sửa lỗi: Thỉnh thoảng bị tắt đột ngột khi khởi động 3ds Max.
  • Đã sửa lỗi: Tắt đột ngột khi thu phóng VFB bằng cách bật chức năng làm mờ/làm rõ.
  • Đã sửa lỗi: Tắt đột ngột trong MultiMap khi sử dụng kéo và thả.
  • Đã sửa lỗi: Tắt đột ngột khi áp dụng vật liệu ánh sáng vào các đối tượng tóc/phân dạng.
  • Đã sửa lỗi: Tắt đột ngột khi sử dụng một số (khổng lồ) LUT.
  • Đã sửa lỗi: Tắt đột ngột trong Corona Scatter với 3ds Max 2014.
  • Đã sửa lỗi: Tắt đột ngột trong CoronaBitmap khi thiết lập môi trường xoay với Autokeying được kích hoạt trong 3ds Max.
  • Đã sửa lỗi: Tắt đột ngột khi gán vật liệu cho một giao điểm mà vật liệu đè lên loại trừ trong khi đang ở chế độ tương tác.

 

CÒN NHỮNG GÌ Ở PHÍA TRƯỚC ?
________________________________________
Corona Renderer 2

Thói quen cũ khó thay đổi! Một thời gian dài trước đây, ngược trở về khi Corona Renderer 1.0 được phát hành, chúng tôi bắt đầu với một quy ước đặt tên 1.1, 1.2 và cứ như vậy… Tuy nhiên, mỗi phiên bản trên thực tế là một sự nâng cấp lớn với những cải tiến đáng kể về cả tốc độ và tính năng, trong khi quy ước đặt tên mà chúng tôi đã thông qua thực sự không truyền đạt được điều đó.

Chúng tôi quyết định rằng đã là thời điểm tốt để tạm dừng và suy nghĩ lại, và kết quả là “phần mềm trước đây được gọi là Corona Renderer 1.8” bây giờ sẽ được đặt tên là Corona Renderer 2, phiên bản tiếp theo sau sẽ là Corona Renderer 3, và vân vân.
Không có thay đổi nào đối với cách chúng tôi làm việc hoặc những gì diễn ra trong mỗi phiên bản, chỉ là sự thay đổi trong cách chúng tôi đặt tên nó như thế nào để dễ hiểu hơn và phản ánh chính xác hơn các tính năng mới và các cải tiến đi kèm với từng phiên bản mà thôi.

Như mọi khi sau khi phát hành, chúng tôi sẽ bắt đầu làm việc ngay về phiên bản tiếp theo. Kế hoạch chi tiết cho Corona Renderer 2 và kế hoạch sơ bộ cho Corona Renderer 3 đã được đặt ra và công việc đã bắt đầu! Phiên bản 2 sẽ tập trung nhiều hơn vào việc tối ưu hóa, chỉnh sửa, gỡ lỗi, và cải tiến chất lượng hoạt động, để củng cố tất cả những thay đổi lớn được thực hiện trong vài phiên bản gần đây.

 

TẢI VỀ CORONA RENDERER 1.7
________________________________________
Bạn có bị cuốn đi bởi việc đọc bài viết này, và quên bắt đầu tải xuống? Nếu vậy, đây chính là liên kết tải xuống được lặp lại, để giữ bánh xe di chuyển của bạn khỏi hao mòn không cần thiết!
https://corona-renderer.com/download/

 

Lời cảm ơn !

Đã có rất nhiều thay đổi lớn trong những tháng gần đây, nhưng nhóm người tuyệt vời tạo ra Corona Renderer thì không thay đổi, đó chính là nhóm phát triển, hỗ trợ, điều hành diễn đàn, dịch giả, người kiểm tra bản dùng thử, những cố vấn, đối tác, người bán, và tất nhiên là cả người dùng của chúng tôi. Tất cả các bạn đã giúp cho Corona Renderer trở thành nó trong hiện tại và chính các bạn đã định hình nó trong tương lai! Mỗi người trong số các bạn đều đóng góp vào việc này.

 

Please follow and like us: