• học 3d max ở đâu tốt
    TƯ VẤN KHÓA HỌC - 0903.780.416 - 08. 6674.8018 | Lầu 3, 48 Trần Quý Khoách, Tân Định, Q1, HCM

CORONA RENDER PHIÊN BẢN1.5. KẺ THAY ĐỔI CUỘC CHƠI !

Rating now

Ra mắt  Corona Renderer1.5 với nhiều tính năng cải tiến vượt trội !

 

Ngày 10-10-2016 vừa qua, Corona Render  tiếp tục ra mắt bản nâng cấp phần mềm Corona Renderer 1.5 dành cho Autodesk 3ds Max! Đây là bản cập nhật thứ hai của Corona trong năm nay, phiên bản này tập trung vào việc rút ngắn thời gian hậu kỳ, tăng khả năng tùy chỉnh vật liệu  từ một phần mềm thứ ba, và dĩ nhiên là tăng độ ổn định cũng như chuẩn hóa quy trình làm việc. Phiên bản này ban đầu được thiết kế với vài thay đổi nhỏ, nhưng dần dần nó đã phát triển thành kẻ – thay – đổi – cuộc – chơi !

 

TỔNG QUAN:

  • Interactive LightMix là một tính năng độc nhất vô nhị của Corona Renderer và giúp bạn điều chỉnh cường độ và màu sắc ánh sáng của đèn và vật liệu tự phát sáng trong và sau khi render xong – hoàn hảo cho bất kỳ trường hợp nào biến ngày thành đêm.
  • Corona Materials giờ đây đã được cập nhật trong việc kết hợp các tiêu chuẩn công nghiệp tiên tiến. Có nghĩa là chúng sẽ hoạt động trên cả mức mong đợi nếu bạn thành thục trong việc làm việc cùng các engine khác, và tăng khả năng nhập về các dữ liệu từ phần mềm thứ ba như  Allegorithmic’s Substance tools, Quixel’s Megascans, etc. Những cảnh quan hiện tại sẽ được tải với các chế độ PBR mới bị vô hiệu hóa, và với chế độ Legacy kích hoạt nếu cần thiết, để đảm bảo các phần mềm này sẽ dựng hình mà không làm thay đổi bất kỳ vật liệu nào. Và đặc biệt, Corona materials đã được kết cấu có thể hiển thị trực tiếp 3ds Max viewport (cổng nhìn).

 

  • VFB features như các hiệu ứngbloom, glare, blend màu film, vignette, và bão hòa màu, mở ra cho bạn nhiều khả năng để kiểm soát một cách sáng tạo đối với kết quả cuối cùng, tinh giảm sự phụ thuộc của bạn vào một phần mềm hậu kỳ.
  • LUTs được thêm vào VFB để bạn có thể load vào file .cube và .3dl LUT vào quá trình render. Bản đồ CoronaOutput giờ đây cũng có thể cung cấp một số quy trình LUT có thể sử dụng để ứng dụng LUTs vào một bit đồ hoặc sơ đồ thủ tục khác cho vật liệu của bạn.
  • Corona Distance Map cung cấp cho bạn khả năng tạo ra vật liệu “thông minh” có thể nhận biết chúng đang ở khoảng cách bao nhiêu so với vật thể trên màn hình. Sử dụng ứng dụng này để tạo sóng trên bờ biển, nước đọng, bụi và tiếng ồn dưới cửa sổ và nhiều nhiều ứng dụng tuyệt vời khác.
  • Corona Renderer 1.5 được  cung cấp miễn phí cho các khách hàng gói FairSaaS (theo tháng và năm), Box với thuê baocó căn cứ là thẻ Học sinh/Sinh viên.
  • Hỗ trợ Autodesk 3ds Max các phiên bản 2012-2017.

 

Thông tin công ty

Trước khi giới thiệu các tính năng mới, chúng tôi xin giới thiệu một số thông tin mới nhất về công ty đến các bạn.

 

Gặp gỡ Người Dùng, Khách Hàng

Chúng tôi rất thích gặp gỡ khách hàng, người sử dụng sản phẩm của mình tại các buổi hội thảo trong năm nay, bao gồm Nhóm người sử dụng 3DS London và Sự kiện người dùng hồi tháng 6,  và AVD 2016 hồi tháng 9. Thực tế là chúng tôi đã lần đầu tiên chính thức thông báo việc ra mắt phầm mềm này trong suốt sự kiện tuyệt với khác, Hội nghị SOA 7 ngày.

 

Cập nhật Corona Renderer cho C4D

Sự kiện ra mắt kế tiếp của phiên bản Alpha của Corona dành cho C4D sẽ diễn ra sớm, và sẽ mang đến phần mềm hỗ trợ Mac OS, tính năng giảm âm, tốc độ di chuyển nhanh hơn nhiều, cũng như cập nhật cho CoronaMtl đã được giới thiệu trong phiên bản 1.5. Alpha 6 đang được kiểm tra và chạy thử nghiệm bởi nhóm beta kín.

Chúng tôi đã tham gia buổi họp đầu tiên của Nhóm người dùng Dallas Fort Worth C4D, và chúng tôi hi vọng có thể tham gia nhiều hơn các sự kiện C4D trong tương lai – Chúng tôi hi vọng sẽ gặp bạn ở đó!

 

Phát triển web mới

Chúng tôi rất vui mừng chào đón thành viên mới của nhóm Corona, Luděk Uiberlay, người sẽ cùng chúng tôi tham gia chăm sóc website. Với Luděk là đồng đội, chúng tôi sẽ có thể thực hiện một cuộc đại tu cho website và hệ thống Vùng Khách Hàngtrong tương lai.

 

Corona VR

Mảng này tiếp tục được phát triển, bạn có thể đọc thêm thông tin tại những bài viết gần đây nhất,trong đó bao gồm những thông tin chi tiết về việc ra mắt Android!

 

Tính năng mới:

 

Interactive LightMix

Không phần mềm dựng hình nào có thể cung cấp cho bạn bất kỳ phần nào trong số phạm vi chức năng này.. Interactive LightMix cho phép bạn điều chỉnh cường độ và màu sắc của đèn, nhóm đèn và vật liệu tự phát sáng trong suốt quá trình renderinteractive, render thường, hoặc sau khi hoàn thành việc, với sự chiếm dụng tài nguyên máy không đáng kể.

Phần mềm này cho phép điều chỉnh một cách tinh tế, nhưng cũng giúp bạn thực hiện những thay đổi đặc biệt hơn như biến đêm thành ngày, và tất cả với một giao diện trực quan. Bây giờ bạn có thể render chỉ một lần, và hoàn thành được toàn bộ phần dựng hình ảnh!

Những thành phần Render riêng biệt cho một đèn hoặc nhóm đèn có thể được lưu riêng biệt, cho phép bạn kết nối lại hoặc điều chỉnh sau khi hoàn thành, mở ra một nhóm khả năng – không chỉ giúp bạn có thể tinh chỉnh và điều chỉnh ánh sáng mà không cần phải tái dựng hình (bao gồm cả trình tự dựng hình ảnh động), bạn cũng có thể tạo hiệu ứng pha trộn bằng phần mềm hậu kỳ để làm ánh sáng bật hay tắt, đêm chuyển thành ngày, tất cả với một lần render.

 

"""""////

Bạn cũng có thể lưu và tải vềphần mềm dựng hình LightMix để việc dựng hình có thể nhanh chóng được áp dụng cho các phần render khác trên cùng màn hình.Và chúng tôi sẽ theo dõi phản hồi người dùng để thúc đẩy tiến quy trình này ưu việt hơn nữa trong phiên bản 1.6 tiếp theo với những cải tiến bổ sung và tối ưu hóa.

 

Cải tiến CoronaMtl

Công nghệ tính toán phản xạ GGX BRDF đã được chỉnh sửa trong CoronaMtl để tối ưu dải glossiness, giúp nó phù hợp với các tiêu chuẩn mới trong ngành công nghiệp đồ họa và loại bỏ bất kỳ các tính chất phản xạ vô lý, không chính xác như vùng tối hoặc sáng mờ vùng biên của các đối tượng. Điều này có nghĩa là nó sẽ cho kết quả mong đợi đối với mọi giá trị Glossiness và Fresnel.

Để tương thích với các phiên bản cũ, bất kỳ màn hình đang hiển thị nào cũng sẽ tải về chế độ PRB mặc định bị vô hiệu hóa,và chế độ Legacyđể kích hoạt PRB nếu có thể, để đảm bảo render mà không làm thay đổi giao diện cũ của vật liệu.

Cùng với việc làm cho người sử dụng dễ dàng dự đoán kết quả vật liệu sẽ như thế nào và kỳ vọng vào việc tương thích với các phần mềm khác, phần mềm này tạo ra sự tương thích cao hơn với các vật liệu tải về từ phần mềm thứ ba như Allegorithmic’s Substance tools, vàQuixel’s Megascans.

Trong ví dụ bên dưới,  Substance Painter được sử dụng để tạo ra một vài dữ liệu. Hãy chú ý phần render từ 1.4 đã có sự có phản xạ đặc biệt tươi sáng tại các vùng sáng biên, không như vật liệu được tại ra trong Painter- những thay đổi cho CoronaMtl 1.5 có nghĩa là Glossiness và Fresnelđã cho kết quả như dự kiến.

Vật liệu Worn Metal trong Substance Painter

 

 

Bản tinh chỉnh VFB mới

Giải pháp hậu kỳ trong VFB đã được cải tiến đáng kể, giảm nhu cầu sử dụng phần mềm thứ ba, để thực hiện các nhiệm vụ hậu kỳ phổ biến, và mọi thông số có thể được điều chỉnh trong suốt quá trình render, render tương tác, hoặc sau khi render.

Bạn cũng có thể lưu các thiết lập hậu kỳ để có thể dễ dàng tải về và sử dụng chúng cho bất kỳ hình ảnh nào. Các công cụ mới được trình bày chi tiết dưới đây:

 

Bloom (kiểu ánh sáng chói)

Bloom tạo ra một vùng sáng rộng, mềm mại xung quanh khu vực sáng của bức ảnh, rất lý tưởng cho việc tăng sự mềm mại ( ví dụ như ánh sáng qua khung cửa sổ) , hoặc tạo nguồn  sáng lung linh mềm mại như ánh sáng từ những ngọn nến..v.. Hue Power và Shiftsẽ giúp bạn điều chỉnh hiệu ứng màu sắc mà không quá phụ thuộc vào màu của nguồn sáng.

""/

Glare (kiểu ánh hào quang)
Glare tạo những tia sáng tập trung hơn, sắc nét hơn tại vùng sáng của bức ảnh. Điều này rất lý tưởng cho việc tạo ra một hiệu ứng “lóe sáng” xung quanh đèn của xe ô tô, từ nguồn sáng, trên đá quý, v..v… Các thông số của Hue Power và Shift tác động lên Glare theo cách tương tự như Bloom.

 

Các thành phần  Render Bloom & Glare (Bloom & Glare Render Elements)

Một beauty pass độc lập có thể được tạo ra mà không áp dụng hiệu ứng bloom & glare. Ngoài ra, bloom & glarecó thể được lưu vào yếu tố render riêng. Trong Beauty pass, Bloom và Glarecó thể được bật hoặc tắt thông qua một hộp kiểm duy nhất trong setting.

""/

 

Filmic Tone Mapping

Tính năng này trao thêm cho bạn một công cụ mới để điều chỉnh vùng sáng và bóng đổ sử dụng filmic tone mapping mới. Nó cho kết quả thú vị hơn một cách dễ dàng hơn là điều chỉnh bằng các công cụ cũ. Exposure, White Balance và Contrastvẫn hoạt động cùng điểm sáng Filmic và lựa chọn hiệu ứng bóng đổ.

 

LUTs
Bạn có thể thêm một LUT (Look-Up Table – Bảng tìm kiếm) vào hình ảnh render. Nó hỗ trợ cả định dạng .cube và .3dl, và cho phép bạn nhanh chóng áp dụng phần “look – nhìn” của film cụ thể hoặc mẫu camera cho phần render của bạn.

Corona Renderer 1.5 cùng với 77 LUTs tạo thành một nhóm của bộ cài đặt – chúng tôi chân thành cảm ơn  Adan Martin đã cung cấp LUTs, Ground Control đã thiết kế 10 LUTs dành riêng cho Corona, và Martin Nabelek đã đóng góp LUTs mà anh ấy đã sử dụng trong việc dựng phim ngắn đạt giải OFF.

Trong những ví dụ dưới đây, phần render ban đầu ở trên đã được thay đổi đơn giản một cách tinh tế và đáng kể bằng việc tải về các file LUT riêng biệt:

 

""/

 

CoronaOutput map cũng đã hỗ trợ quá trình LUT, cho phép bạn sử dụng LUTs cho bitmaps, procedural maps (bản đồ quy trình), v..v…để sử dụng các vật liệu của mình, như có thể thấy trong các hình ảnh dưới đây:

"/

 

Saturation
Điều chỉnh độ bão hòa màu cho toàn bộ bức ảnh:

""//

 

Vignette
Tạo sự tập trung vào trung tâm hơn cho bức ảnh:

 

Corona Distance Map

Corona Distance Map mới tạo ra một dãy màu dựa vào khoảng cách giữa các vật thể trong khung cảnh. Nó cũng có thể phát hiện khoảng cách bên trong của đối tượng. Tính năng này có vô số ứng dụng, giới hạn chỉ phụ thuộc vào trí tưởng tượng của bạn thôi. Vài ví dụ bạn có thể nghĩa đến như:

  • Điều chỉnh dòng nước chảy xung quanh một vật thể, ví dụ gợn sóng nước xung quanh con thuyền, chảy xung quanh một tảng đá, v…v…. Tương tự với đất và cát.
  • Thêm bụi, tiếng động, sự ăn mòn hay mài mòn ở điểm giao nhau giữa hai vật thể, ví dụ nhuộm màu cho bức tường bê tông dưới một bậu cửa sổ, hoặc làm riêng lớp bùn dưới tảng đá ướt hơn.
  • Một số lượng phong phú các hiệu ứng VFX, chẳng hạn như một vật thể bắt đầu phát sáng khi tiến gần hơn vật thể khác, hoặc một “trường lực” mở ra cho phép một vật thể xâm nhập vào.

Ví dụ đầu tiên chỉ ra một cách dựng hình vô cùng đơn giản chỉ để thể hiện Corona Distance Map hoạt động ra sao, và cách nó hiển thị trực tiếp ngay trong viewport :

 

 

Trong ví dụ bên dưới, mặt đất (gồm cả mặt nước) và bản ghi được sử dụng Quixel Megascans (với cỏ được thêm vào bằng CScatter).  Hình ảnh “Corona Distance map bị vô hiệu hóa”  nhìn có một chút không tự nhiên, ngoại trừ nước trông hoàn toàn tĩnh.

Corona Distance Mapđược sử dụng để bổ sung thêm sự dịch chuyển xung quanh bản ghi, được pha trộn với sự dịch chuyển ban đầu từ Megascans. Chỉ số Gradient 3ds Max gốc đã được sử dụng để làm sự dịch chuyểntăng và giảm liên tục về khoản cách, để tạo hiệu ứng cho những gợn sóng.

Vì đây là quy trình, nếu bạn di chuyển, chia hay xoay đối tượng trên màn hình, hiệu ứng dịch chuyển sẽ tự động được thực hiện.

""//

 

Cải tiến Displacement

Quy trình ban đầu của việc dịch chuyển đã được cải thiện – hiện có thể tính toán sự dịch chuyển nhanh gấp 8 lần hoặc hơn thế, theo mức trung bình. Nhưng chúng tôi nhìn thấy tốc độ lên tới 40x!

""/

""//

 

Corona Scatter Lister

Một script (kịch bản) được cài vào chung với Corona Renderer 1.5 liệt kê mọi đối tượng Cscatter trên màn hình và cho phép bạn điều chỉnh những thông số quan trọng nhất cho tất cả scatter(nhân bản) trên màn hình, từ một tương tác đơn giản.

Ví dụ, bản có thể thay đổi chế độ hiển thị, số lượng các đối tượng nhân bản, v..v… Nó cũng cho phép bạn dễ dàng lựa chọn bất kỳ Cscatter nào trên màn hình, nếu bạn muốn thay đổi các thông số không nằm trong bảng Scatter Lister.

 

 

CoronaVrWarp

Đây là đối tượng bổ trợ Corona mới giúp bạn tạo ra warps cho Corona VR app (vùng nhìn VR) trực tiếp trong 3ds Max, nghĩa là bạn có thể tạo ra một không gian VR mà không cần sử dụng phần mềm riêng biệt khác.

Một cách đơn giản, bạn chỉ cần đặt đối tượng CoronaVrWarpvào vị trí muốn tạo vùng nhìn VR, render như bình thường, và lưu ảnh ở định dạng Corona JPG mới để có thông tin warp được gắn vào hình ảnh của bạn, sẵn sàng để sử dụng trong vùng nhìn VR. Hãy nhanh chóng tìm hiểu cách thức thiết lập chi tiết hơn qua một video tại trang Corona VR tutorials.

CoronaVrWarp

 

Hình ảnh Cubemap VR

CoronaCameraMod giờ đây đã có thể render định dạng ảnh cubemap, tạo ra một dải ảnh theo bố cục ngang (với định dạng nối tiếp nhau được sử dụng cho các hình ảnh lập thể). Định dạng cubemap dễ dàng chỉnh sửa hơn, vì nó không bị biến dạng.

Rất đơn giản, chỉ cần thiết lập tỉ lệ khung ảnh (Image Aspect) là 6 cho render toàn cảnh “flat”, hoặc 12 cho render toàn cảnh lập thể – một hội thoại sẽ hiện lên cảnh báo bạn liệu Image Aspect có không chính xác, với lựa chọn là tạm dừng render và tự động áp dụng Image Aspect đúng.

 

 

 

Những cải tiến nhỏ

  • CoronaMtls giờ có thể hiện thị trực tiếp trên cổng nhìn (viewport)
    Vật liệu Corona giờ đã có thể được hiển thị trực tiếp trên viewport với kết cấu dễ nhìn.

""//

 

    • Hiển thị tính chất khúc xạ chính xác hơn, không bị đen trong các vùng sâu

 

 

  • Thêm lựa chọn để giảm âm các yếu tố render riêng biệt
    Một hộp đánh dấu cho mỗi yếu tối render cho phép bạn kích hoạt Denoising (giảm âm) cho yếu tố đó.
  • Thêm lựa chọn thống nhất tạm thời cho Corona Scatter
    Khi vật thể “Distribute on” (Bị phân tán) được tạo hiệu ứng, cho phép lựa chọn này cản được các trường hợp popping trong và ngoài trên các khung hình chính.
  • CoronaOutput map có thêm các thông số mới: brightness (độ sáng), saturation (độ bão hòa), contrast (độ tương phản).
  • Các yếu tố render ánh xạ không màu (ví dụ world position (vị trí thế giới), normals (pháp tuyến), velocity (vận tốc)) hiện đã được lưu tuyến tính dưới định dạng EXR
    Đây là do một giới hạn trong 3ds Max. Nó cũng có nghĩa là nhằm lưu môt cách chính xác cho  LDR, gamma (hệ số ảnh) phải được ghi lại ở mức 1.0 trong file lưu hội thoại.
  • Hỗ trợ từng phần  cho Vật Liệt Vật Lý bổ sung của 3ds Max ART Renderer
  • Hầu hết các tính năng được hỗ trợ, với việc hỗ trợ từng phần choClearcoat và Subsurface ScatteringMetalness không được hỗ trợ.
  • Không chiếm dụng bộ nhớ nhiều khi dùng trên 255 đèn
  • Khi không kiểm tra mục Cast Shadows kết quả giờ đây sẽ có hiệu ứng đồng bộ hơn nhiều
    Thay đổi cách dựng hình này trong hộp thoại 3ds Max Object Properties giờ đây sẽ được sử dụng tương tự như sử dụng toàn bộ vật liệu của đối tượng trong CoronaRaySwitchngoại trừđường cắt GI.
  • Cải thiện khả năng phân tách dữ liệu của màn hình với NHIỀU đối tượng Scatter lên tới khoảng 50%
  • Tính toán contrast (tương phản) theo cách mới – hoạt động rất tương đồng với Photoshop, và nhìn chung không tạo ra hình ảnh sáng quá hay tối đi.
  • Thêm giá trị âm cho mục Contrastnên có thể làm giảm tương phản từ ảnh gốc.
  • Color Tint (trạng thái màu)nay đã có thể điều khiển từ bảng VFB.
    Ứng dụng này đã từng được sử dụng trong CoronaCameraMod và giới thiệu sản phẩm Camera/Exposure/Tone Mapping khi tạo lập Render (Render Setup), và giờ được thể hiện trực tiếp trong VFB.
  • Corona Proxy Exporter cải tiến phiên bản 0.96.
  • Corona Converter Script cải tiến phiên bản 1.29.

 

Những cải tiến khác

  • Depth of Field hiện tại đã vô hiệu hóa trong các view (khung hình) nhìn tự do, nhằm hoạt động trơn tru hơn trong chế độ interactive (tương tác).
  • Scatter trong chế độdensity (mật độ)giờ đây luôn được giới hạn trong tổng số đối tượng được thiết lập nhằm tránh vô tình treo máy khi kích hoạt.
  • CoronaMix map bây giờ đã có hộp kiểm để lựa chọn chế độ hòa trộn theo  linear (tuyến tính) hay theo sRGB space (không gian  sRGB) – sử dụng chế độ sRGB mode để có kết quả 1:1 với Photoshop.
  • Thêm nhiều chế độ hòa trộn cho CoronaMix map.

 

 

 

  • Hiển thị được bất kỳ submap nào đang sử dụng trong LayeredMtl/RaySwitchMtl  ra ngoài viewport.
  • CoronaRaySwitchMtl – Vật liệu được hiển thị trong viewport đã được thay đổi sang slot nhìn thấy trực tiếp, với lựa chọn được bổ sung trong việc thay đổi nội dung nào được hiển thị.
  • Vùng render của Corona được giữ lại khi thiết lập lại 3ds Max.
  • Tên các ảnh trongVFB History (Lịch sử VFB) bây giờ có thể thay đổi được.
  • Làm mới việc tạo lập các vật liệu được tối ưu hóa khi các thông số được xem trước thay đổi.
  • Thêm lựa chọn sử dụng cả chế độ thường và CoronaAO map.
  • Thêm hộp kiểm clip trong mục opacity (tính chắn sáng) của vật liệu CoronaMtl.
  • Thêm lựa chọn sử dụng/loại trừ vật liệu tương tự cho CoronaRoundEdges map.
  • Vô hiệu hóa việc tự lưu trong quá trình render trên DR slaves, khi render từ command-line (đường lệch), hoặc khi 3ds Max bị khóa trong suốt quá trình render.
  • Nhìn chung tăng tốc độ của UI khi tải màn hình và có dựng vật liệu/VFB/mở chế độ dựng render.
  • Thêm định dạng trải map dome (nửa hình cầu) trong bản đồcủa CoronaBitmap.
  • Cải tiến bản tóm tắt từ VFB History: tải về bản thống kê render (# of passes, …); không xóa VFB khi ấn nút trong suốt quá trình render (khi bản tổng kết không được chấp nhận).
  • Các yếu tố render Corona được tạo lập với tên duy nhất, hạn chế viết sai do tên trùng lặp.
  • Bổ sung lựa chọn thu thập thông tin denoising mà không triển khai thực denoising (nhằm sử dụng trong tương lai ứng dụng Corona độc lập).

 

Các thay đổi khác

  • Không hỗ trợ cho 2011 nữa
    Sau khi tham khảo ý kiến phản hồi từ người dùng, phiên bản này và các phiên bản trong tương lai sẽ hỗ trợ từ Max 2012 trở lên.
  • Gỡ bỏ hỗ trợ cho việc chỉnh sửa render của vật liệu Alpha v7.

 

Thay đổi UI

Tab “Camera” mới trong dựng Render

Tất cả camera và tính năng xử lý bài viết đã được tập trung theo nhóm để dễ truy vập vào tab Camera mới, che phủ Tone mapping, dựng ảnh Cơ Bản, LUT, Bloom and Glare và Depth of Field / Motion Blurtại cùng một địa chỉ.

The new Camera tab

 

Hộp thoại mới cho System setting

Một số settings (cài đặt)đã được tạo lập theo bảng rộng hơn là lưu trên một màn hình, và tất cả các settings đã tách ra một hộp thoại riêng biệt.

Một hộp thoại tiện dụng cho tất cả setting system-wide

 

Tính năng phím“+” mới

Tất cả tính năng của Corona có một dấu + (để chọn nút màn hình) đã được cập nhật với tính năng mới. Như trước, bạn có thể bấm vào phím +, sau đó chọn vật thể bạn muốn thêm vào danh sách. Tuy nhiên, bạn giờ cũng có thể chọn một vật thể, hoặc lựa chọn nhiều vật thể, sau đó bấm phím + để thêm tất cả chúng vào cùng một lúc, trong khi bấm chuột phải đưa ra lựa chọn để xóa nội dung đã chọn.

Ví dụ về tính năng phím + mới

 

Cải tiến bảng Color Selector (Chọn màu)

Color tint và LightMix trong Corona VFB là bảng lựa chọn màu mới với một chuỗi những cải tiến hữu dụng trên cơ sở lựa chọn 3ds Max: Thêm cách thức lựa chọn màu theo nhiêtj độ, khả năng chọn lựa bất kỳ màu nào trên màn hình thông qua lựa chọn Pick, màu sắc có thể được tùy biến theo thang chọn 0-255, 0-1, hoặc 0-100%, và có thể theo mã Hex. Ngoài ra, còn có hộp dấu chọn để lựa chọn giữa tuyến tính RGB vàđầu vào sRGB. 

Bảng chọn màu Corona Color Selector có thể được dựng trên 3ds Max cho mọi hành động chọn màu.

 

Chế độ cài đặt Corona mới

  • Cài đặt điển hình nhanh chóng.
  • Thống nhất giữa các plugins (3ds Max, C4D, Sketchup)
  • Cài đặt yêu cầu có MSVC có thể phân phát lại và Windows đặc thù sẽ cập nhật tự động, loại bỏ vấn đề với deployment (phản ứng).
  • Có thể được cài đặt từ Windows “Program Files” (File chương trình) (hoặc “Apps and Features” (Ứng dụng và tính năng)).
  • Khi gỡ bỏ sẽ dọn sạch các file, hệ điều hành và đăng nhập đăng ký rác.
  • Hình ảnh giao diện mới!

 

Một số thay đổi UI khác

  • Tooltips(chú giải công cụ) hiển thị theo ngôn ngữ địa phương được bổ sung cho dựng render và đối tượng, vật liệu, maps (bản đồ) Corona – tooltips giờ có thể được hiển thị theo lựa chọn giữa 7 ngôn ngữ.
  • CoronaBitmapmở cửa sổ file:
    – Hiển thị ngay cả khi chế độ render đã tắt trong bảng Slate.
    – Hiển thị khi bổ sung bitmap mới vào 3ds Max Environment slot.
  • Thêm lựa chọn để lưu các render setting hiện tại làm setting mặc định.
  • Nút ‘Render only elements’ (Chỉ render các yếu tố) đã được thay thế bằng hộp kiểm ‘Render only masks (disable shading)’(chỉ render các màn chắn) (bóng đổ vô hiệu hóa). Một cảnh báo sẽ xuất hiện khi bật chế độ xem Beauty trong lúc chế độ render only elementsđang được kích hoạt.

Nút ‘Render only elements’ đã được thay thế bởi hộp kiểm

  • Thêm lựa chọn để hiển thị cho CoronaLightMtl ở dạng wireframe.
  • Thiết lập mặc định cho đám mây điểm phân tánở mức 1%.
  • CoronaMultiMap bây giờ đã được cải tiến hơn trong việc hiển thị khi thể hiện duy nhất map trên màn hình

  • Tất cả các bản ghi được định kỳ giới hạn dưới 1MB.
  • Tooltips hiện hành được cập nhật về ngữ pháp và độ chính xác.
  • CameraMod, Proxy, Light UI được phân loại thành những rollout riêng biệt.
  • Thêm cảnh báo khi dừng render vì một bitmap được điều chỉnh trên HDD.
  • Thêm danh mục nhỏ vào interactive VFB với dừng, khởi động lại, tính năng sao chép.
  • Hộp nhóm các yếu tố render Corona VFB giờ sẽ giải quyết phím home và end.
  • Tab Stats (mo tĩnh điện) giờ hiển thị số truyền theo nhóm từ DR một cách riêng biệt.
  • Thêm cảnh báo khi sử dụng DR + tên camera đúp
  • Thêm cảnh báo vào texmap đầu ra về việc không thể không lưu bản đồ máy vận hành không đơn điệu.
  • Các hộp thoại UHD cache, autosave (tự động lưu), hộp mở file ghi lại file được chọn cuối cùng khi mở lại.
  • Cải tiến bản vẽ Corona Scatter spinners (nút xoay)cho Density and Frequency (Mật Độ và Tần Suất).
  • Hộp danh sách Node list boxes giờ đã cho phép chọn nhiều hơn một mục cho 1 lần chọn, để phím “-“ có thể xóa cùng một lúc toàn bộ các mục đã chọn.

 

Sửa lỗi

    • Sử dụng hai (hoặc nhiều hơn) các vật liệu với Refraction (Khúc xạ) được kích hoạt trong Blend hoặc CoronaLayeredMtl  giờ đã vận hành như mong đợi.

    • Trước đây, nếu hai hoặc hơn hai CoronaMtls với Refraction được kích hoạt đã được kết hợp có sử dụng 3ds Max bản quyền Blend hoặc CoronaLayeredMtl shader, kết quả không như mong đợi có thể xảy ra. Sự cố này đã được khắc phục.

 

  • Yếu tố Velocity render (render vận tốc) giờ đã tương thích tốt với Fusion và những phần mềm hậu kỳ khác.

Velocity render element output(yếu tố đầu ra render vận tốc)đã được cải tiến. Giờ đây nó hoàn toàn tương thích với hậu xử lý trong các công cụ như  Blackmagic Design’s Fusion (trước đó, chiều định hướng của hiệu ứng có thể không được như mong đợi).

  • Sửa lỗi: Phân tích màn hình chậm và sử dụng bộ nhớ quá tải trong một số màn hình với một số đối tượng.
  • Sửa lỗi: Điểm highlights cho đối tượng có vật liệu phản xạ không bị đen khi nhận nguồn sáng xuyên qua một vật liệu khúc xạ (thủy tinh cứng với bóng trong suốt)

 

Danh sách các lỗi nhỏ được sửa:

  • Đã sửa: 3ds Max treo khi chỉnh sửa bitmap trong HDD.
  • Đã sửa: Render chậm khi sử dụng adaptivity (chế độ thích ứng) + small render region (vùng render nhỏ).
  • Đã sửa: Yếu tố render save(lưu ảnh render) bị đen khi sử dụng DR.
  • Đã sửa: Thông báo bất thường “browse images” (Hình ảnh duyệt) của Corona Bitmap khi nó được sử dụng làm mask trong vật liệu Corona Layer.
  • Đã sửa: Các sự cố hiếm hoi/bất ngờ khi sử dụng Lịch sử VFB render.
  • Đã sửa: Hiển thị trong Viewport của CoronaMtl có sử dụngopacity map (bản đồ chắn sáng) trong chế độ alpha.
  • Đã sửa: Vật liệu Standard mtl không hiểu opacity map trong chế độ alpha khi render.
  • Đã sửa: Thay đổi giá trị color mapping (biểu đồ màu sắc)trong VFB khi khởi động lại interactive.
  • Đã sửa: Corona scatter nhân bản luôn các đối tượng cùng tên với đối tượng được nhân bản.
  • Đã sửa: Khung cảnh làm việc chậm hơn khi sử dụng Corona Scatter.
  • Đã sửa: Khi xoay tổng thể Scatter hay mất ổn định khi các đối tượng nhân bản cũng đã được xoay.
  • Đã sửa: Dựng hình kỹ xảo morpher làm treo màn hình phân tích.
  • Đã sửa: Interactive renderingbị khóa khi dựng lại Corona settings.
  • Đã sửa: Render riêng yếu tố + render theo lựa chọn không tương thích.
  • Đã sửa: Hiệu ứng sương mù không làm việc trong chế độ IR.
  • Đã sửa: Lỗi tải về Corona EXRs khi nhập vào Photoshop
  • Đã sửa: Lưu/tổng hợp render từ đương non-ASCII EXR hiện đã hoạt động chính xác
  • Đã sửa: Xuất hiện nhiều noise (tiếng động) khi sử dụng số lượng lớn đèn dạnghình đĩavà hình cầu.
  • Đã sửa: CoronaScatter tự động cập nhật cả khi sử dụng bản cập nhật thường kỳ.
  • Đã sửa: Bị treo máy khi sử dụng đèn của 3dsmax với một global volume material (chất liệu âm thanh toàn cầu).
  • Đã sửa: Corona VFB hoạt động được khi kích hoạt Bright 3ds Max UI.
  • Đã sửa: Chế độ so sánh A/B không khởi động lại khi kích hoạt IR.
  • Đã sửa: MultiMapTex UI hoạt động chậm trong in max 2017 SP2.
  • Đã sửa: Camera hình cầu hoặc hình trụ + crop (nhóm) dẫn đến lọc ký tự sai.
  • Đã sửa: Treo máy khi mở file có thiết lập CoronaSky.
  • Đã sửa: Định dạng Legacy ủy nhiệmtải trong 3ds Max 2017.
  • Đã sửa: Góc phản ánh sai tạo vật.
  • Đã sửa: CoronaFp.dừng Render() chỉ khởi động lại interactive rendering thay vì dừng nó.
  • Đã sửa: Crop (thu thập)/blowup (phóng đại) với bitmaps màn hình ánh xạ về hình học.
  • Đã sửa: Treo máy khi sử dụng chế độ xem trước với trình soạn thảo mtl tập quán với màn hình bị xóa.
  • Đã sửa: Trình soạn thảo vật liệu không được làm mới sau khi render interactive render với trình soạn thảo vật liệu bị tắt.
  • Đã sửa: Treo máy khi render cấu trúc baking với đối tượng đa giác quá mỏng.
  • Đã sửa: Nút xoay của chuột bị vòng lại khi sử dụng hai hệ điều hành với độ phân giải khác nhau.
  • Cải tiến giảm nhiễu cho đường dẫn thông tin và nguyên bản –vật cố định mà kết cấu sẽ hiểm thị như một mẫu trong kết quả.
  • Đã sửa: Hộp chọn file không là mẫu (có thể dẫn đến treo máy).
  • Đã sửa: CoronaSun gồm/không gồm danh sách trong interactive.
  • Đã sửa: Tự lưu VFB: mở phím không bị treo khi tự lưu bị vô hiệu hóa.
  • Đã sửa: Treo phím + trong Mtl override khi override bị vô hiệu hóa.

 

Trên là toàn bộ những tính năng mới của Corona Render. Kế tiếp chúng tôi sẽ phát triển cho phiên bản Corona 1.6 , phát triển thêm tính năng VFB, Distributed Rendering, tối ưu tốc độ rendering và nhiều tính năng nữa. Đồng thời cũng phát triển thêm trên Cinema4D, Sketchup cũng như khả năng tương thích trên các hệ điều hành MacOS, Linux.

Bạn có thể tải phiên bản mới nhất Corona Renderer 1.5 tại đây:

DOWNLOAD LINK 
https://corona-renderer.com/download/
Please follow and like us: