• học 3d max ở đâu tốt
    TƯ VẤN KHÓA HỌC - 0903.780.416 - 08. 6674.8018 | Lầu 3, 48 Trần Quý Khoách, Tân Định, Q1, HCM

BẢN CẬP NHẬT CORONA 1.6 DAILY BUILD VỚI NHIỀU TÍNH NĂNG LINH HOẠT

Rating now

Bản cập nhập Corona 1.6, tháng 2 năm 2017 với nhiều tính năng vô cùng linh hoạt

Cùng điểm qua một số đặc điểm và tính năng mới trong bản cập nhập mới Corona Renderer 1.6 được phát hành trong tháng 2/2017.

(Xem tại đây nếu bạn muốn tự mình thử nghiệm các tính năng mới này!)

 

Bộ lấy mẫu ngẫu nhiên (Random Sampler) được cải tiến mới

Giúp giảm đáng kể lượng nhiễu sinh ra, trong cùng một khoảng thời gian render giới hạn. Xem rõ hơn trong các bức hình bên dưới:

1.6 Improved Sampling 01
1.6 Improved Sampling 02
Đã cải thiện việc lấy mẫu cho HDRIs có độ tương phản động cao (High Dynamic Contrast)

Cùng với các cải tiến từ thuật toán lấy mẫu ngẫu nhiên mới, việc lấy mẫu cho các HDRIs có độ tương phản động cao (ví dụ: trong các khung cảnh có ánh mặt trời sáng chói) cũng được cải thiện. Điều này cho phép render ra các bức hình sạch nhiễu và trong khoảng thời gian nhanh hơn.

Đoạn GIF animated bên dưới so sánh khoảng thời gian render giữa phiên bản 1.52 và 1.6 nhằm giảm thiểu một lượng 15% nhiễu (việc sử dụng trình lấy mẫu Random Sampler mới trong bản 1.6 sẽ cho ra kết quả thậm chí còn nhanh hơn).
 
HDRI sampling speed improvement
Đã cải tiến trình Distributed Rendering

Corona Distributed Rendering (DR) được cải tiến đáng kể, dù nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ còn được cải thiện nhiều hơn nữa trong tương lai – hãy ghi nhớ điều này nếu có sử dụng Corona DR trong phần thiết lập production setting.

Các cải tiến lần này bao gồm việc 3ds Max được khởi tạo trên các máy slaves ngay sau khi DR Server bắt đầu, slaves sẽ thu thập các tài nguyên còn thiếu từ master và cache chúng một cách cục bộ, trình thích nghi (Adaptivity) cũng đã được hoạt động với DR, và slaves giờ đã tuân thủ VFB regions hơn.

Ngoài ra, Corona cũng đã giới thiệu một bộ giao diện mới cho cả các máy master và slave giúp hiển thị được nhiều thông tin hơn:

New DR UI for the masterNew DR UI for slaves

 

VFB Layout mới

Chuyển về VFB sẽ cho phép bạn kích hoạt hay vô hiệu hóa Tone Mapping, LUTs, và các tùy chọn khác thông qua việc sử dụng một checkbox đơn giản, hơn nữa các công cụ giờ đây đã có từng bảng mục thông số riêng biệt:

NewVFB
Các Checkboxes trong LightMix

Khiến nó dễ dàng hơn trong việc kích hoạt hay vô hiệu hóa một hoặc một nhóm các nguồn sáng cụ thể thông qua việc sử dụng một checkbox đơn giản:

LightMixCheckboxes

.

Copy các thiết lập LightMix đến các nguồn sáng trong khung cảnh

Tính năng này vẫn đang trong giai đoạn phát triển ở bản cập nhập lần này (vẫn chưa thực sự đầy đủ tính năng nếu bạn muốn thử nghiệm nó), tùy chọn “>Scene” cho phép bạn copy các tùy chỉnh trong LightMix vào các nguồn sáng có trong khung cảnh hiện hành.

ToScene

 

Round Edges được cải thiện

Round Edges map giờ đã cho ra kết quả tốt hơn trước:

1.6 Improved Round Edges

 

Cải thiện CoronaMix để gửi đến CoronaMtl Bump Channel

CoronaMix giờ đã được tính toán hoàn toàn trước khi kết quả được gửi đến Bump channel trong phần Corona Material. Điều này cho phép thêm nhiều tùy chọn nâng cao trong việc khởi tạo bump maps. Bên dưới là một vật liệu có sử dụng CoronaMix trong phần bump channel:

"CoronaMix_Material/

 

Và kết quả rendering với 1.52 lúc này Mix bị bỏ qua, còn trong phiên bản 1.6 Mix đã được xử lý trước:

CoronaMix into bump comparison

 

Frequency Spinners trong Corona Multimap

Các thiết lập Frequency mới trong Corona Multimap cho phép bạn dễ dàng tùy chỉnh cân bằng màu trong kết quả:

1.6 MultiMap frequencies

 

Triplanar Mapping

Triplanar Mapping (đôi khi còn được gọi là box mapping) là một cách đơn giản và nhanh chóng để áp dụng một UV Map lên một vật thể phức tạp mà không phải unwrap hoàn toàn nó:

"Triplanar2/

 

Trình điều khiển Sharpen / Blur Control

VFB giờ đây đã được tích hợp một trình điều khiển độ sắc nét/ độ mờ (Sharpen / Blur control) – các giá trị lớn hơn 0 sẽ làm sắc nét bức hình, trong khi các giá trị nhỏ hơn 0 sẽ làm mờ bức hình, đi kèm là một thông số Radius tùy chỉnh được:

1.6 Sharpen / Blur

Vignettte được cải tiến

Hiệu ứng Vignette được cải tiến – nó giờ sẽ được áp dụng trước các tùy chọn tone mapping khác, đem đến kết quả được cải thiện và trông sống động hơn:

1.6 Improved Vignette

Các hỗ trợ Lens Distortion

Các hỗ trợ được thêm vào cho hiệu ứng Lens Distortion trong 3ds Max Physical Camera:

1.6 Lens Distortion support

Stereo Camera

Giờ bạn có thể tạo ra các bức hình và animation stereo dạng side-by-side (SBS) thông thường. Chúng không phải dạng panoramic/ 360, và có thể được xem trên YouTube, các màn hình stereo và TVs….

"Stereo_Video_ExampleLarge/

 

Curves

VFB giờ được trang bị Curves để bạn thực hiện các tùy chỉnh lên vẻ ngoài của bức hình cuối. Bạn có thể hiệu chỉnh tất cả các channels cùng một lúc, hoặc hiệu chỉnh từng kênh Red, Green và Blue một cách độc lập, và có thể sử dụng đường spline hoặc linear points. Các thiết lập cho trình hiệu chỉnh Curve editor cũng có thể được lưu lại và loaded tái sử dụng trong các lần sau một cách dễ dàng.

1.6 Curves
Soft Render Regions

Giờ bạn có thể làm dịu soften/ feather các vùng render regions, và mỗi vùng render region có thể được thiết lập các tùy chỉnh soften / feather độc lập nhau. Để điều chỉnh độ dịu cho một vùng render region, nhấn giữ nút CTRL và click kéo lê chuột lên gờ cạnh của vùng region để mở rộng phạm vi được feathered.

"/

.

Thuộc tính “Prevent Black Appearance” của các nguồn sáng Lights với Directionality

Một checkbox mới cho phép bạn tránh được việc các nguồn sáng xuất hiện dưới dạng màu đen khi tăng giá trị Directionality của chúng. Tuy rằng đây là một kết quả đúng về mặt vật lý thực tế vì khi tăng Directionality, ánh sáng sẽ không thể đến được camera, tuy nhiên nó cũng có thể là một hiệu ứng không mong muốn xảy ra, do đó từ giờ bạn có thể lựa chọn vô hiệu hóa hiện tượng này. Theo mặc định, các nguồn sáng sẽ có thuộc tính “Prevent black appearance” được kích hoạt khi mới được khởi tạo.

1.6 Prevent black appearance
LUTs sẽ không còn Clamp bức hình cuối nữa

Trong bản 1.5, việc áp dụng một LUT sẽ clamp bức hình được lưu lại ở dạng 8-bit RGB. Điều này không còn xảy ra trong phiên bản 1.6 nữa, nó cho phép bạn sao lưu dưới dạng các bức hình 32-bit giúp bảo toàn được toàn bộ vùng dynamic range khi áp dụng LUT. Đây là yếu tố rất quan trọng khi làm việc với bức hình sau đó ở giai đoạn xử lý hậu kỳ.

Ví dụ bên dưới cho thấy sự khác nhau giữa 2 phiên bản 1.52 và 1.6 với một black & white LUT được áp dụng lên Corona VFB và kết quả được lưu trữ dưới dạng 32-bit EXRs, và sau đó được thực hiện một tùy chỉnh về độ phơi sáng trong Photoshop:

 "NoLUTClamping/

.

2D Pan & Zoom

1.6 hỗ trợ tính năng 2D Pan & Zoom gốc trong 3ds Max, cho phép bạn phóng to, di chuyển đến các điểm mong muốn trên bức hình mà không làm thay đổi vị trí của rendering camera hay viewport. Rất lý tưởng khi dùng để tùy chỉnh vật liệu hoặc làm việc trên các chi tiết nhỏ.

"/

.

Rendering Focus on Zoom trong trình Interactive

Trong suốt quá trình Interactive Rendering, nếu bạn phóng to bức hình, toàn bộ quá trình xử lý sẽ chỉ tập trung vào vùng được phóng to đó, các vùng còn lại nằm ngoài vùng được nhìn thấy thì việc rendering sẽ được tạm dừng lại, nhờ đó cho phép vùng nhìn thấy được rendering nhanh hơn rất nhiều. (Lưu ý: điều này dĩ nhiên sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng bản render cuối).

IR Zoom focus

Hỗ trợ chế độ Mirror Ball và Cross trong Corona Bitmap

Corona Bitmap giờ đã hỗ trợ các chế độ Mirror Ball và Cross, giúp mở rộng phạm vi các bức hình có thể sử dụng cho environment maps.

 

Quá trình rendering được hiển thị trong thanh taskbar

Giờ bạn có thể theo dõi quá trình rendering trong khi lướt web hoặc làm các công việc khác, một 3ds Max entry trên thanh taskbar sẽ giúp hiển thị tiến trình rendering đang diễn ra:

.

Bloom & Glare trên các bức hình 360 panoramic / VR

Bloom & Glare đã được cải tiến cho các bức hình 360 panoramic / VR, loại bỏ được các đường nối chuyển tiếp thường xuất hiện trong bản 1.5 – để ý cách phiên bản 1.6 đã thêm glare một cách chuẩn xác vào phần trái của bức hình:


 

Tăng tốc độ xử lý LUT và Bloom & Glare

Caching hiện tại đã sử dụng LUTs và các cải tiến lên quá trình xử lý Bloom & Glare đem đến hiệu suất làm việc tốt hơn.

 

VFB Regions được sao lưu cùng với khung cảnh

Nếu bạn khởi tạo các vùng VFB render regions và lưu khung cảnh lại, thì trong lần làm việc tiếp theo khi bạn load khung cảnh, các vùng render regions đó cũng sẽ được tự động sao lưu và sẵn sàng được sử dụng tiếp tục.

 

Giảm dung lượng bộ nhớ cần thiết

Corona giờ sẽ sử dụng ít dung lượng bộ nhớ hơn so với trước.

 

Links

Thông tin liên quan đến các bạn cập nhập mới:
https://coronarenderer.freshdesk.com/support/solutions/articles/5000570015-daily-builds

Corona dành cho 3ds Max Roadmap:
https://trello.com/b/EfPE4kPx/corona-road-map-3ds-max

Diễn đàn liên quan đến bản cập nhập 1.6:
https://corona-renderer.com/forum/index.php/topic,13401

Changelog dành cho bản cập nhập 1.6:
https://corona-renderer.com/forum/index.php/topic,13400.0.html

 

Please follow and like us: